Lợi ích nhiều người không biết khi hạn chế ăn thịt đỏ

Linh Phương (Theo Eatthis.com) |

Thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò... là loại thức ăn phổ biến nhưng chứa nhiều chất béo bão hoà, có thể gây viêm nhiễm hoặc các bệnh mãn tính. Giảm thịt đỏ trong khẩu phần ăn sẽ giúp cải thiện sức khoẻ nhiều hơn bạn tưởng, theo Eat This Not That.

Giúp giảm viêm

Các loại thịt đỏ đều chứa một lượng chất béo bão hòa đáng kể. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi người nên giới hạn lượng chất béo bão hòa không quá 6% lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Do vậy, việc cắt giảm thịt đỏ khỏi chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm đáng kể lượng chất béo bão hòa nạp vào cơ thể. Từ đó giúp tránh được những dấu hiệu viêm nhiễm.

Bạn không nhất thiết phải cắt hoàn toàn thịt đỏ khỏi khẩu phần ăn nhưng nên hạn chế. Đồ hoạ: Linh Phương.

Giảm mức cholesterol trong máu

Thịt đỏ và đồ chiên nhiều dầu mỡ thường chứa nhiều chất béo bão hoà. Nếu dùng nhiều các loại thực phẩm này có khả năng khiến cho cholesterol trong cơ thể tăng cao.

Theo Eat This Not That, chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol LDL trong máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Do đó, việc cắt giảm thịt đỏ khỏi khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp giảm mức cholesterol trong máu.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Nếu cắt giảm thịt đỏ, nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng sẽ giảm đáng kể do giảm được chất béo bão hòa nạp vào cơ thể. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn thịt đỏ chưa qua chế biến có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thậm chí là ung thư.

Thay vào đó, nếu ăn nhiều protein có nguồn gốc thực vật (như đậu phụ hoặc các loại hạt...), bạn có thể giảm được nguy cơ phát triển của bệnh tim.

Linh Phương (Theo Eatthis.com)
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích không ngờ của củ cải đối với sức khoẻ

VY VY (THEO HEALTH) |

Củ cải sở hữu nhiều chất dinh dưỡng, mang lại những lợi ích ấn tượng đối với sức khoẻ con người. Dưới đây một số tác dụng của củ cải:

Những điều bạn cần tránh để bảo vệ sức khỏe xương khớp

Hương Giang (theo webmd) |

Một số thói quen trong sinh hoạt có thể tác động xấu tới sức khỏe xương khớp, đặc biệt khi bạn càng lớn tuổi.

Ăn bao nhiêu thịt đỏ mỗi ngày để giảm nguy cơ ung thư ruột?

Song Minh |

Ăn thịt đỏ chỉ 1 lần mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ ung thư ruột lên 20%. Vậy ăn bao nhiêu thịt đỏ để đảm bảo mức an toàn?

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.