Nam thanh niên xuất huyết não do ngộ độc ma túy đá

M.Thanh - L.Hà |

Nam bệnh nhân 27 tuổi nhập viện trong tình trạng xuất huyết não, phù não nặng, có dùng ma túy đá. Theo các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, đây là ca đầu tiên ở Việt Nam ghi nhận ma túy đá gây ra xuất huyết não ở người trẻ tuổi.

Ngày 3.9, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết: Trung tâm Chống độc vừa tiếp nhận bệnh nhân trẻ, 27 tuổi nhập viện trong tình trạng xuất huyết não, phù não nặng, có dùng ma túy đá. Đây là ca đầu tiên ở Việt Nam ghi nhận ma túy đá gây ra xuất huyết não ở người trẻ tuổi.

Theo lời kể của người nhà, ngay sau khi hít ma túy đá, bệnh nhân xuất hiện cơn đau đầu, buồn nôn và đã được đưa đến bệnh viện tỉnh. Kết quả chụp CT cắt lớp cho thấy bệnh nhân có xuất huyết não, phù não rất nặng và đã được chuyển đến và điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có dương tính với các loại ma túy tổng hợp, trong đó đặc biệt là melaphatamine, tức là ma túy đá.

Bác sĩ Nguyên cho biết, dưới góc độ y tế, ma tuý đá gây ra những hậu quả nặng nề đối với sức khỏe. Về thần kinh và tâm thần, ma túy đá gây kích động, kích thích, vật vã, co giật, hoang tưởng, ảo giác mà chúng ta thường gọi là “ngáo đá”, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Về tim mạch có thể gây tăng huyết áp, loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, suy tim cấp, có thể tử vong trước khi tới viện.

Nhồi máu cơ tim với người sử dụng ma túy đá là loại nhồi máu cơ tim nặng nhất và phức tạp nhất hiện nay, nhồi máu ở nhiều vị trí cùng lúc, diễn biến rất nặng nề và rất khó điều trị, dễ gây tử vong.

Ma túy đá còn gây co thắt mạch máu mạnh, dữ dội, gây ra các tổn thương khác như xuất huyết não, nhồi máu não, gây nhồi máu màng treo ở ruột, gây rối loạn đông máu, suy thận, tăng thân nhiệt…

M.Thanh - L.Hà
TIN LIÊN QUAN

Vận chuyển 50kg ma túy đá ở vùng biên, 3 đối tượng “sa lưới” pháp luật

V.T |

Ngày 1.9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án 919L, bắt giữ 3 đối tượng, thu 50kg ma túy đá.

Tử hình đối tượng người Lào vận chuyển hơn 300kg ma túy đá

LÊ PHI LONG |

Ngày 28.8 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng vận chuyển hơn 300kg ma túy đá.

Phát hiện đối tượng giấu ma túy đá trong khẩu trang y tế

Đ.T |

Ngày 23.5, Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị phát hiện một đối tượng cất giấu khoảng 100mg ma túy đá cuốn trong khẩu trang y tế.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.