Phụ nữ mang thai không nên uống trà gừng

N.T (T/H) |

Từ xưa đến nay, gừng luôn được sử dụng như loại thuốc dân gian có tác dụng giảm buồn nôn, giảm viêm, khó chịu dạ dày và các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm. Uống một cốc trà gừng mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều đồ uống này có thể gây ra những tác dụng phụ.

Gây hại hệ tiêu hóa:

Theo Boldsky, khi gừng được tiêu thụ vừa đủ, nó sẽ tăng cường cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà gừng sẽ dẫn đến sản xuất dư thừa axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra chứng ợ nóng, rát nóng xung quanh vùng bụng. Do vậy, những người bị bệnh dạ dày, viêm ruột không nên uống quá nhiều trà gừng vì nó có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng.

Giảm huyết áp:

Đối với những người bị cao huyết áp, gừng có thể rất hữu ích, nhưng lại gây nguy hiểm với người có huyết áp thấp; đặc biệt, khi họ đang dùng thuốc hạ huyết áp.

Chảy máu trong cơ thể:

Theo Live Strong, gừng kích thích tuần hoàn, tăng lưu lượng máu để ngăn ngừa sự đông máu. Tuy nhiên, uống trà gừng quá nhiều cũng liên quan với nguy cơ chảy máu và rối loạn trong cơ thể vì gừng có tính nóng, có thể dẫn đến xuất huyết tiêu hóa.

Bệnh tiểu đường:

Gừng có tác dụng giảm lượng đường trong máu, những người bị bệnh tiểu đường nên tránh tiêu thụ trà gừng nếu không muốn bị hạ đường huyết, khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Mất ngủ:

Uống trà gừng trước khi ngủ có thể gây gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn mệt mỏi và khó ngủ.

Gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai:

Uống 1/2 cốc trà gừng có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì nó không tốt cho thai nhi, gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

N.T (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Ba thực phẩm giúp phái mạnh phát triển cơ bắp

Theo Thuỳ An/Vnexpress |

Ăn chuối, ức gà và chế phẩm từ đậu nành cung cấp protein, vitamin có lợi cho xương, hệ tiêu hóa, phục hồi cơ thể.

Con dao hai lưỡi khi uống quá nhiều nước đá

N.T (T/H) |

Thời tiết nắng nóng, nước đá lạnh được nhiều người sử dụng với mục đích giải nhiệt, đã cơn khát. Tuy nhiên, sử dụng nước đá quá nhiều và thường xuyên, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Tác hại khôn lường khi uống nhiều nước ngọt có ga

N.T (T/H) |

Nước ngọt có ga là đồ uống hấp dẫn được sử dụng để giải khát trong mùa hè nóng bức. Thế nhưng, loại đồ uống này có thể dẫn gây béo phì, huyết áp cao hay tiểu đường nếu sử dụng quá nhiều.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.