Ước mơ để cậu bé Tiến Anh có 20 triệu đồng mổ lách… đã thành sự thật

Hồng Phúc |

Khóc nghẹn, chị Mai xúc động gửi lời cám ơn đến Báo Lao Động đã là nhịp cầu nối để gia đình nhận đủ 20 triệu đồng cho con đi phẫu thuật cắt lách. Vậy là ước mơ của chị bấy lâu nay đã thành sự thật, mở ra cơ hội cứu sống tính mạng con trai.

Cháu Tiến Anh đã đủ số tiền 20 triệu đồng cắt lách nhờ sự kết nối của Báo Lao Động.
Tiến Anh bị căn bệnh tan máu bẩm sinh, em cần phải phẫu thuật cắt lách nhưng không có nổi 20 triệu đồng đi mổ nên vẫn ở nhà.

Trở vào Viện Nhi TW, thăm chị Nguyễn Thị Mai, nhân vật trong bài viết: “Thiếu 20 triệu đồng cắt lách cho con, mẹ nghèo khóc cạn nước mắt”, chúng tôi cùng chung tâm trạng xúc động với chị khi được nhận 20 triệu đồng từ nhà hảo tâm đặc biệt, ông Phan Viết Thao – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Khảo sát thiết kế xây dựng công trình đồng thời là chủ tịch Hội doanh nhân tỉnh Nam Định.

Biết được thông tin của cháu qua Báo Lao Động, ông Phan Viết Thao
Biết được thông tin của cháu qua Báo Lao Động, ông Phan Viết Thao - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Khảo sát thiết kế xây dựng công trình; đồng thời là chủ tịch Hội doanh nhân tỉnh Nam Định đã giúp cháu 20 triệu đồng.

Ông Thao chia sẻ: “Khi tôi đọc được thông tin từ Báo Lao Động, điều đầu tiên đó là tôi rất biết ơn quý cơ quan đã kết nối để chúng tôi biết được ở quê hương còn nhiều hoàn cảnh quá đáng thương. Tháng 7 này, công ty tôi tập trung cho việc xây 2 ngôi nhà tình nghĩa cho những người có công với Cách mạng. Tuy nhiên khi biết tình cảnh của cháu Tiến Anh, chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc nên ngày hôm nay tôi vào đóng viện phí 20 triệu đồng cho cháu để có kinh phí phẫu thuật”.

Vô cùng bất ngờ trước sự giúp đỡ của ông, chị Mai nghẹn ngào, mãi mới thốt lên lời. Sinh 3 đứa con thì 2 đứa mang bệnh tan máu bẩm sinh, khiến vợ chồng chị lao đao. Dành dụm mãi, chị cũng chỉ dắt lưng được vài trăm nghìn đồng nên không dám cho con đi phẫu thuật mặc dù bác sĩ đã hẹn lịch nhiều lần. Thời điểm này, Tiến Anh đau và bụng chướng to quá nên chị đánh liều cho con đi cho dù chẳng có đồng nào trong người cả.

Cả 2 con đều mang bệnh khiến chị Mai kiệt quệ không biết bấu víu vào ai.
Cả 2 con đều mang bệnh khiến chị Mai kiệt quệ không biết bấu víu vào ai.
Chị khao khát có được 20 triệu đồng để cho Tiến Anh lên viện phẫu thuật.
Chị khao khát có được 20 triệu đồng để cho Tiến Anh lên viện phẫu thuật.

Qua bài báo được đăng tải trên chuyên mục Tấm lòng Vàng, Báo Lao Động, chị mừng rơi nước mắt, cho biết: “Khi bài báo lên trang, tôi may mắn nhận được hơn chục triệu đồng. Ngày hôm nay tôi lại được giúp đỡ thêm 20 triệu đồng nữa, thật tình có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ đến. Ơn nghĩa này của mọi người dành cho mẹ con tôi, cả cuộc đời này tôi không bao giờ quên được”.

Theo đúng lịch của bệnh viện, hôm nay (14.7.2021) Tiến Anh sẽ bước vào ca phẫu thuật cắt lách, sau đó tiếp tục điều trị căn bệnh tan máu bẩm sinh. Bước đầu đã yên tâm vì số tiền đóng vào viện đã đủ cho ca mổ, chị Mai hoàn toàn có niềm tin con sẽ được cứu sống. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc của gia đình chị mà là niềm vui chung của chúng tôi.

Chị xúc động nghẹn ngào vì ước mơ đã trở thành sự thật, giờ đây chị đã có tiền phẫu thuật cho con trai.
Chị xúc động nghẹn ngào vì ước mơ đã trở thành sự thật, giờ đây chị đã có tiền phẫu thuật cho con trai.

Xin được gửi lời tri ân đến ông Phan Viết Thao và các nhà hảo tâm khác đã và đang giúp đỡ, hỗ trợ cho cháu Tiến Anh và nhiều mảnh đời bất hạnh ngoài kia.

Cuộc sống có tình yêu, sự cưu mang, đùm bọc, mọi nỗi đau dường như cũng tiêu tan, biến mất. Trong ánh mắt của chị Mai, vẫn tràn ngập những rưng rưng xúc động… Đó là lời biết ơn sâu thẳm trong trái tim mà chị không thể cất nên lời.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Bùi Tiến Anh xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21129 ủng hộ cháu Bùi Tiến Anh: thôn An Trung, xã Yên Đồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Số ĐT: 0979971428.

Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN

Em Nhâm muốn hiến tạng đang hồi sinh từng ngày, bạn đọc làm thơ tặng

Hồng Phúc |

Mong muốn được hiến tạng trước khi qua đời, câu chuyện của em Nguyễn Thị Nhâm khiến nhiều người vô cùng quan tâm. Em xúc động bất ngờ khi có bác ở tận trong miền Nam gửi ra tặng bài thơ cảm động với tình yêu thương dạt dào.

LD21137: Đi làm nuôi em, chàng thanh niên trẻ bị đá rơi trúng đầu nguy kịch

Hồng Phúc |

Mẹ mất sớm, Phọng phải nghỉ học đi làm để lấy tiền nuôi em. Nhưng bĩ cực thay, khi đang làm việc, em bị đá rơi trúng đầu khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Lên viện chăm anh trai, Tè rụt rè vay được vài trăm nghìn đóng viện phí.

LD 21139: Vợ ngủ hành lang, nhịn cơm cầu xin mọi người cứu chồng bệnh tim

Hồng Phúc |

Đang chạy xe ôm, anh Tuấn đau ôm ngực, ngã quỵ xuống đường và được chuyển đi cấp cứu. Người vợ nghèo đi rửa bát thuê phải chấp nhận ngủ hành lang, nhịn cơm gom góp được mấy triệu đồng để cứu chồng nhưng bất lực bởi số tiền điều trị cho anh lên đến 200 triệu đồng.

LD 21136: Mẹ nghèo xin cơm, cháo từ thiện gắng gượng nuôi 2 con bại não

Hồng Phúc |

Đôi chân mệt nhoài, rệu rã, chị Lan cố đẩy chiếc xe lăn chở 2 con bại não từ cổng viện về nhà trọ. Bao năm đi viện, mẹ con chị cầm cự được là nhờ những suất cơm, cháo từ thiện của mọi người giúp đỡ.

LD 21133: Xót thương bé 4 tháng tuổi bị bệnh tim và sứt môi hở hàm ếch

Hồng Phúc |

Tiếng khóc đến thấu ruột, thấu gan của em bé mới 4 tháng tuổi - Minh Khôi - khiến ai cũng não lòng. Mới sinh em đã phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tim và tật sứt môi hở hàm ếch, hở vòm nặng.

LD 21129: Thiếu 20 triệu đồng cắt lách cho con, mẹ nghèo khóc cạn nước mắt

Hồng Phúc |

Bụng chướng căng với làn da vàng bủng beo, cậu bé Tiến Anh đã có chỉ định phải mổ cắt lách nhưng vì không thể vay mượn ai được 20 triệu đồng nên chị Mai - mẹ Tiến Anh đành ngậm ngùi để con ở nhà chịu đau đớn.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.