Sinner vượt Djokovic trong cuộc đua đến Olympic Paris 2024

TAM NGUYÊN |

Jannik Sinner có thể vẫn chưa lấy được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP nhưng đã vượt Novak Djokovic trên đường đến Pháp mùa Hè này.

Jannik Sinner đang dẫn đầu hầu hết mọi bảng xếp hạng quan trọng ở ATP Tour mùa này, bao gồm cả Olympic Race.

Trong thế giới quần vợt, không phải ai cũng biết về Cuộc đua Thế vận hội đến Paris (Olympics Race to Paris), đã có hiệu lực từ tháng 6.2023.

Cuộc đua này diễn ra trong suốt 1 năm, kết thúc vào ngày 10.6.2024, chỉ 1 ngày sau trận chung kết Roland Garros.

Đây là cuộc đua quan trọng vì nó dùng tất cả số điểm kiếm được trong chu kỳ 52 tuần để xác định 56 tay vợt hàng đầu sẽ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris 2024 dựa trên thứ hạng.

Tính đến lúc này, Sinner đã vượt qua Novak Djokovic lần đầu tiên sau 2 tuần thể hiện sức mạnh ở Miami, nơi anh đánh bại Grigor Dimitrov trong trận chung kết.

Tay vợt người Italy hiện đã ghi được 8.125 điểm kể từ tháng 6 năm ngoái, bao gồm cả chiến thắng giải Grand Slam đầu tiên của anh tại Australia Mở rộng.

Djokovic, với 7.410 điểm, không thể bổ sung điểm ở Miami sau khi lỡ sự kiện.

Trong khi đó Carlos Alcaraz vẫn ở vị trí thứ 3. Daniil Medvedev và đương kim huy chương vàng từ Tokyo, Alexander Zverev, là 2 vị trí còn lại trong Top 5.

Grigor Dimitrov tăng thêm hy vọng lọt vào Top 10 hạt giống sau khi leo lên vị trí thứ 9. Hubert Hurkacz, Alex de Minaur và Tommy Paul cũng có thứ hạng cao. Ben Shelton và Taylor Fritz đứng ngoài Top 10.

Ugo Humbert đặt mục tiêu trở thành tay vợt số 1 của Pháp khi Thế vận hội được tổ chức trên quê nhà. Anh đứng thứ 13 trong cuộc đua sau khởi đầu năm 2024 khá tốt.

Holger Rune, Alexander Bublik, Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas đã xác định vị trí trong Top 20.

Mỗi quốc gia có thể đủ điều kiện cho tối đa 4 tay vợt tham gia nội dung đánh đơn. Họ sẽ là 4 tay vợt có thứ hạng tốt nhất.

Đó là bởi trong trường hợp một quốc gia có nhiều hơn 4 đại diện trong Top 56, quốc gia đó có thể chọn những đại diện có thứ hạng cao hơn.

Giải quần vợt Olympic năm nay sẽ được thi đấu trên sân đất nện của Roland Garros.

Top 100 tay vợt nam tại Olympics Race to Paris

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Alcaraz và Sinner sẽ là cặp “Siêu kinh điển” mới của quần vợt

TAM NGUYÊN |

Ít năm tới, Carlos Alcaraz và Jannik Sinner sẽ thực sự khẳng định vị thế của cặp kình địch như Roger Federer và Rafael Nadal trước đây.

Sinner còn kém Djokovic hơn 1.000 điểm trên bảng xếp hạng ATP

TAM NGUYÊN |

Jannik Sinner đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP mới nhất.

Sinner vô địch Miami Open 2024

TAM NGUYÊN |

Jannik Sinner giành danh hiệu thứ ba trong mùa giải 2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.