Ảnh ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ "làm nên lịch sử"

K.M |

Bức ảnh chụp Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov, bị ám sát, đoạt giải nhất Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo) 2017.
Tác giả bức ảnh, phóng viên ảnh hãng AP, ông Burhan Ozbilici, chụp bức ảnh này hôm 19.12.2016 tại một Phòng triển lãm tranh ở Ankara. Kẻ ám sát, Mevlut Mert Altintas, một nhân viên cảnh vệ không làm nhiệm vụ, đang tay cầm súng, tay vung lên hô lớn sau khi bắn chết vị đại sứ. BBC dẫn lời Chủ tịch ban giám khảo, ông Stuart Franklin, ca ngợi bức ảnh của Ozbilici và nói rằng ông Burhan Ozbilici đã vô cùng can đảm mới có thể chụp được bức ảnh đó. Ông Ozbilici cũng thắng ở thể loại Spot News, Stories, với loạt ảnh của ông về sự kiện này, loạt ảnh mang tên Vụ ám sát ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Daniel Berehulak của tờ The New York Times đoạt giải nhất ở hạng mục Tin tức - General News (Stories) - cho loạt ảnh Họ giết chúng tôi như súc vật (They Are Slaughtering Us Like Animals), trong đó có bức ảnh chụp tù nhân đứng ngồi sau song sắt nhìn những người bị tình nghi là buôn lậu ma túy đang làm thủ tục tại một đồn cảnh sát ở thủ đô Manila của Philippines.
Laurent Van der Stockt, làm cho tờ Le Monde, đoạt giải ở hạng mục General News (Singles) với bức ảnh chụp Lực lượng Đặc biệt của Iraq lục soát nhà cửa ở Gogjali, một huyện phía đông Mosul, hôm 2.11.2016.
Sergey Ponomarev, làm cho tờ The New York Times, đoạt giải nhì ở hạng mục General News (Stories) với bức ảnh chụp cảnh một gia đình bỏ chạy khỏi cuộc chiến ở Mosul, trong bối cảnh xa xa là các mỏ dầu đang bốc cháy ở Qayyara.
Valery Melnikov đoạt giải nhất ở hạng mục Long-Term Projects cho bộ ảnh Những ngày đen tối của Ukraina (Black Days Of Ukraine). Đây là hình ảnh một cặp vợ chồng chạy khỏi căn nhà đang bốc cháy do không kích tại làng Luhanskaya và đây là một bức trong loạt ảnh của hãng tin quốc tế Nga Rossiya Segodnya.
Giải nhì ở cùng hạng mục này được trao cho Hossein Fatemi làm tại Panos Pictures, với tác phẩm mang tên Hành trình Iran (An Iranian Journey). Những năm qua, Fatemi đã tìm cách ghi lại mọi góc độ của một xã hội Iran phức tạp, vén tấm màn cho người xem được biết tới những nét đời sống thường ngày ít được biết tới. Bức ảnh chụp hai phụ nữ trẻ đang cùng khiêu vũ bên nhau.
Amber Bracken đoạt giải nhất cho hạng mục Contemporary Issues (Stories) với dự án về những người biểu tình chống lại một đường ống dẫn dầu mới tại Standing Rock, một khu bảo tồn của người Sioux bản xứ tại North Dakota. Bức ảnh chụp người đàn ông được đổ sữa giúp làm dịu da mặt sau khi bị xịt hơi cay tại điểm chặn của cảnh sát ở đường cao tốc 1806 gần Cannon Ball.
Usain Bolt của Jamaica mỉm cười ngoảnh lại nhìn những đối thủ của mình trong cuộc đua 100m vòng bán kết tại Thế vận hội 2016 ở Rio de Janeiro. Bức ảnh do Kai Oliver Pfaffenbach chụp và đoạt giải ba ở hạng mục Sport (Singles).
Francis Perez đoạt giải ở hạng mục Nature (Singles) với bức ảnh chụp ngày 8.6.2016 cho thấy một con rùa biển bị mắc trong lưới đánh cá ở bờ biển Tenerife, Canary Islands.
Nhiếp ảnh gia của tạp chí National Geographic Magazine, Brent Stirton, đoạt giải nhất hạng mục Nature (Stories) cho bộ ảnh Cuộc chiến Tê giác (Rhino Wars). Trong bức ảnh này, hai người săn trộm tê giác, một 19 tuổi, một 28 tuổi, bị những người chống săn bắn trộm bắt giữ tại Mozambique, gần biên giới khu Bảo tồn Quốc gia Kruger, đang đợi làm thủ tục ở một nhà tù địa phương.
Xe tải chở sinh viên về nhà sau khi xe đưa tro của ông Fidel Castro đi qua tại tỉnh Las Tunas của Cuba. Bức ảnh của Tomas Munita đoạt giải ở hạng mục Daily Life (Stories).

 

K.M
TIN LIÊN QUAN

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.