Bão Koinu gây ngập lụt tồi tệ ở Hong Kong (Trung Quốc)

Ngọc Vân |

Hong Kong (Trung Quốc) hứng chịu ngập lụt nặng nề do bão Koinu mang theo mưa lớn và gió giật mạnh hôm 9.10.

Reuters đưa tin, cơ quan thời tiết Hong Kong cho biết, vào hồi 6h45 ngày 9.10, bão Koinu đã suy yếu nhưng vẫn gây gió giật mạnh và mưa lớn. Đến chiều cùng ngày, bão di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 10 km/h khi đi qua bờ biển phía tây của tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Lượng mưa hơn 100 mm đã được báo cáo ở hầu hết các khu vực của Hong Kong kể từ nửa đêm và kỷ lục trên 200 mm ở một số khu vực thành thị cũng như ở Tseung Kwan O và trên đảo Lantau.

Cơ quan thời tiết Hong Kong đưa ra cảnh báo lở đất với nhiều khu vực ở miền núi sau thời tiết ẩm ướt bất thường. Video trên mạng xã hội cho thấy, ở phía nam Hong Kong, những dòng nước khổng lồ tràn xuống đường Repulse Bay khiến một số đoạn phải đóng cửa.

Đài truyền hình RTHK đưa tin, hàng trăm hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay Hong Kong và các ga tàu điện ngầm trong đêm do bão Koinu làm gián đoạn hệ thống giao thông.

Tàu Airport Express nối sân bay với khu thương mại trung tâm đã ngừng hoạt động trong khi dịch vụ tại một số ga tàu điện ngầm bị đình chỉ một phần.

Mưa lớn do bão Koinu ở Hong Kong ngày 9.10.2023. Ảnh chụp màn hình
Mưa lớn do bão Koinu ở Hong Kong ngày 9.10.2023. Ảnh chụp màn hình

Ít nhất 25 người bị thương và phải điều trị tại các bệnh viện công kể từ khi cơn bão đổ bộ vào Hong Kong. Sở Nội vụ xác nhận, 286 người đã tìm nơi ẩn náu tại 29 nơi trú ẩn tạm thời được mở tại các quận trên toàn thành phố.

Cục Khí tượng Trung Quốc cho hay, sáng 9.10, mắt bão Koinu nằm ở Đài Sơn, tỉnh Quảng Đông, với sức gió khoảng 100 km/h. Cơ quan này đưa ra cảnh báo bão ở nhiều quận huyện của Quảng Đông.

Bão Koinu dự kiến sẽ tiếp cận bờ biển phía tây Quảng Đông và sau đó là phía đông đảo Hải Nam với cường độ suy yếu.

Tuy nhiên, dự báo bão cho thấy, gió mạnh sẽ xuất hiện ở một số khu vực ven biển phía nam, bao gồm quanh cửa sông Châu Giang và mưa lớn cục bộ ở phía tây nam Quảng Đông.

Mưa xối xả vào đầu tháng 9 đã dẫn đến lũ lụt trên diện rộng, nhấn chìm các đường phố, trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm sau khi bão Haikui đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc công bố thiệt hại nặng nề do bão lụt, thiên tai

Ngọc Vân |

Bão, lũ lụt, mưa lớn, thảm họa địa chất và hạn hán là những thiên tai chính ở Trung Quốc từ đầu năm đến nay.

Cảnh báo về 2 cơn bão, 1 áp thấp hoạt động cùng lúc

Khánh Minh |

Bão Koinu (bão số 4) vẫn giật cấp 13, trong khi một áp thấp mới đã xuất hiện gần Biển Đông và bão Bolaven hình thành ở tây bắc Thái Bình Dương.

Dự báo về áp thấp mới và bão Bolaven nối tiếp bão Koinu

Ngọc Vân |

Theo tin bão mới nhất, cơn bão có tên quốc tế là Bolaven đã hình thành ở Thái Bình Dương vào ngày 7.10 khi bão Koinu đang suy yếu.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.