Các nước BRICS nắm giữ 45 nghìn tỉ USD tài sản có thể đầu tư

Khánh Minh |

Số lượng triệu phú trong khối BRICS dự kiến sẽ tăng mạnh trong thập kỷ tới, với 45 nghìn tỉ USD có thể đầu tư.

Theo Báo cáo Tài sản BRICS đầu tiên của công ty Henley & Partners, tổng tài sản có thể đầu tư hiện do các quốc gia thành viên BRICS nắm giữ lên tới 45 nghìn tỉ USD.

Nhóm BRICS gồm các nền kinh tế mới nổi - trước đây bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi - vừa trải qua quá trình mở rộng lớn sau khi Saudi Arabia, Iran, Ethiopia, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) gia nhập vào tháng 1 năm nay.

Theo báo cáo, 10 quốc gia BRICS hiện có 1,6 triệu cá nhân có tài sản có thể đầu tư trên 1 triệu USD, trong đó có hơn 4.700 cá nhân với tài sản trên 100 triệu USD và hơn 500 tỉ phú. Số lượng triệu phú được dự đoán sẽ tăng 85% trong 10 năm tới.

Khối BRICS hiện chiếm 45% dân số toàn cầu và 36% GDP toàn cầu, vượt xa tỷ lệ 30% của G7.

Juerg Steffen, Giám đốc điều hành của Henley & Partners, cho biết: “Việc kết nạp các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi không chỉ là một sự tái tổ chức chính trị mà còn là sự công nhận tầm vóc kinh tế ngày càng tăng của các quốc gia này. Khu vực có vị trí then chốt về mặt lịch sử nhờ nguồn tài nguyên năng lượng hiện đang khẳng định vai trò kinh tế đa dạng hơn”.

Ông Steffen nói thêm, sự hiện diện ngày càng tăng của các quốc gia Bắc Phi và Trung Đông trong BRICS mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư toàn cầu ngoài khu vực, cung cấp khả năng tiếp cận các thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng, định vị địa lý chiến lược, môi trường kinh doanh và văn hóa độc đáo.

Báo cáo cho thấy Trung Quốc hiện có số lượng triệu phú lớn nhất trong BRICS với 862.400 người, Ấn Độ có 326.400 người. Hai quốc gia này được dự đoán sẽ chứng kiến mức tăng trưởng mạnh nhất về số lượng triệu phú trong 10 năm tới, lần lượt là 85% và 110%.

Saudi Arabia, UAE và Ethiopia cũng chứng kiến sự tăng trưởng tài sản tư nhân đáng kể trong thập kỷ qua, với số lượng triệu phú tăng lần lượt là 35%, 77% và 30%.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Thị phần của BRICS trong nền kinh tế toàn cầu vượt G7

Linh Nhi |

Nhóm BRICS sau khi kết nạp thêm các thành viên mới hiện chiếm 35% GDP thế giới tính theo PPP, lớn hơn G7.

BRICS tạo thế cân bằng thương mại toàn cầu mới

Nhật Minh |

Tham gia BRICS là giải pháp đôi bên cùng có lợi, theo nhà kinh tế học nổi tiếng người Nigeria.

BRICS vươn tầm ảnh hưởng, định hình thế giới đa cực

Linh Nhi |

Đầu năm 2024, nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu BRICS chính thức có thêm 5 nước thành viên mới, nâng tổng số thành viên lên 10. Với quá trình mở rộng mang tính thay đổi này, BRICS đã sẵn sàng định hình lại hợp tác kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng địa chính trị.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.