Chưa ghi nhận công dân Việt ảnh hưởng trong biểu tình, bạo loạn ở Pháp

Hà Liên |

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong biểu tình, bạo loạn ở Pháp.

Liên quan tới thông tin về sự ảnh hưởng với cộng đồng người Việt tại Pháp trong các cuộc biểu tình gần đây của phong trào “áo gile vàng”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, ngay từ khi xảy ra các vụ việc biểu tình, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi tình hình, cử người túc trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp có khó khăn.

“Bộ Nội vụ Pháp cũng thông báo, cho đến nay, không có trường hợp người nước ngoài nào bị ảnh hưởng trong các vụ việc nêu trên. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng” – bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Bà Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp liên hệ các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết đồng thời có hình thức khuyến cáo phù hợp công dân Việt Nam, lưu ý tránh đến khu vực diễn ra biểu tình.

“Trong trường hợp cần sự giúp đỡ, công dân Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán qua đường dây nóng hoặc thông báo qua tổng đài bảo hộ công dân của chúng tôi” – bà Hằng nói thêm.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Pháp “lùi bước” để dẹp loạn bạo động “áo gile vàng”

S.M |

Thủ tướng Pháp hôm 4.12 công bố tạm hoãn tăng thuế xăng dầu trong 6 tháng, nhằm dẹp loạn bất ổn gây ra bởi các cuộc biểu tình của những người “áo gile vàng”.

Cảnh sát Pháp cởi mũ bảo hiểm làm hòa với nhóm người "áo gile vàng"

HÀ PHƯƠNG (T/H) |

Những cảnh sát trong đội chống bạo động tại thành phố Pau (tỉnh Pyrénées-Atlantiques, Pháp) đứng đối diện với nhóm "áo gile vàng" đã lần lượt tháo mũ bảo hiểm của mình ra. Đám đông người biểu tình vỗ tay, hát quốc ca rồi giải tán trong trật tự .

Góc nhìn cận cảnh cuộc chiến giữa cảnh sát Pháp và người biểu tình

Văn Thắng (TH) |

Đoạn video ghi lại từ một chiếc máy quay gắn trên người một cảnh sát Pháp đã cho thấy tình trạng hỗn loạn diễn ra ở Khải Hoàn Môn hôm 1.12. Những người biểu tình "áo gile vàng" liên tục ném chai lọ, gạch đá và tấn công lực lượng an ninh.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.