Mưa lũ ở Trung Quốc: 60.000 người dân Tứ Xuyên bị ảnh hưởng

Thanh Hà |

Mưa lớn ở Trung Quốc đã ảnh hưởng tới hơn 60.000 người dân ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam nước này, giới chức thông tin ngày 16.8.

Mưa lớn trút xuống lưu vực phía tây Tứ Xuyên và phần phía đông của khu vực cao nguyên ở phía tây Tứ Xuyên trong các ngày 15 và 16.8. Mưa liên tục đã khiến 31 con sông trên địa bàn tỉnh vượt mức báo động, China Daily thông tin.

Đất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi và các cơ sở hạ tầng khác ở nhiều vùng của tỉnh Tứ Xuyên bị thiệt hại ở nhiều cấp độ khác nhau, trong đó có ở thủ phủ Thành Đô của tỉnh và các thành phố Đức Dương và Miên Dương.

Những trận mưa như trút nước khiến khoảng 60.000 người dân Tứ Xuyên phải sơ tán. Chưa có người chết hoặc mất tích nào được ghi nhận tới ngày 16.8, theo trung tâm kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán của Tứ Xuyên.

Nguồn: CGTN.
Cư dân Thành Đô bơi lội hoặc "lướt sóng" ở những khu vực ngập nước. Nguồn: CGTN.

Cơ quan khí tượng tỉnh Tứ Xuyên đã phát cảnh báo mưa bão màu vàng từ 16h ngày 15.8, trước khi  ứng phó khẩn để kiểm soát lũ lụt cấp 3 được phát ra. Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp 4 cấp để kiểm soát lũ, với cấp 1 là cấp nghiêm trọng nhất.

Trước đó, hôm 15.8, trung tâm khí tượng quốc gia của Trung Quốc gia hạn cảnh báo màu vàng với mưa bão ở một số tỉnh và khu vực cho tới tối 16.8.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết, tới tối 16.8, những trận mưa lớn sẽ ảnh hưởng tới nhiều vùng ở Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Bắc, Liêu Ninh, Vân Nam, Quảng Tây và lưu vực Tứ Xuyên.

Theo dự báo thời tiết, một số khu vực có khả năng có lượng mưa trên 70mm mỗi giờ, kèm theo giông lốc và gió giật mạnh.

Bộ Thủy lợi và Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã phát cảnh báo lũ lụt màu cam hôm 15.8 cho các vùng thuộc Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Cam Túc trong vòng  24 giờ.

Giới chức các địa phương được khuyến cáo đề cao cảnh giác trước nguy cơ lũ lụt, sạt lở bùn, đất, đồng thời tạm dừng các hoạt động ngoài trời ở các khu vực dễ bị thiên tai.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp, được mã hóa theo màu sắc, với màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Lũ lụt Trung Quốc mới nhất 16.8: Mưa lũ xấu đi đột ngột ở miền Tây

Song Minh |

Lũ lụt ở Trung Quốc diễn biến xấu đi nhanh chóng, cảnh báo cấp độ nghiêm trọng thứ 2 được ban hành ở một số tỉnh miền Tây.

Lũ lụt Trung Quốc mới nhất 15.8: Mưa lớn diện rộng, Tam Hiệp đón lũ số 4

Thanh Hà |

Trung Quốc nâng mức ứng phó khẩn cấp với lũ lụt do dự báo mưa lớn diện rộng trong bối cảnh đỉnh lũ số 4 hình thành ở thượng nguồn sông Dương Tử, tăng lượng nước đổ về đập Tam Hiệp.

Đập Tam Hiệp đón lũ lớn lần 4: Nước dâng tới chân tượng Phật khổng lồ

Thanh Hà |

Lũ lụt ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đổ thêm nước về đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.