Nga cung cấp miễn phí mặt hàng chiến lược cho châu Phi

Khánh Minh |

Nga cung cấp thêm phân bón miễn phí cho Zimbabwe và các nước châu Phi.

Phòng báo chí của Tập đoàn Uralchem (Nga) cho biết hôm 12.2, một con tàu chở 23.000 tấn phân bón đã đến và dỡ hàng tại thành phố cảng Beira ở Mozambique. Phân bón sau đó sẽ được vận chuyển tới Zimbabwe bằng đường bộ.

Việc cung cấp phân kali và NPKS là chuyến hàng mới nhất trong số 5 chuyến hàng từ thiện của Tập đoàn Uralchem tới các quốc gia châu Phi nhằm hỗ trợ nông nghiệp để giảm bớt ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu chưa từng có.

Theo Giám đốc điều hành Uralchem, Dmitry Konyaev, không thể có an ninh lương thực nếu không có mặt hàng chiến lược trong nông nghiệp là phân bón vì chúng đảm bảo sự tăng trưởng, khả năng phục hồi và năng suất của cây trồng - vốn được sử dụng để nuôi sống con người trên khắp thế giới.

Ông Konyaev nói: “Là một nhà sản xuất và xuất khẩu phân khoáng lớn trên toàn cầu, đồng thời là một công ty có sứ mệnh táo bạo là giúp xóa đói, chúng tôi làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực ổn định ở những khu vực trên hành tinh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực”.

Giám đốc điều hành cho biết thêm: “Nông nghiệp là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Zimbabwe và chúng tôi rất vui được đóng góp vào việc phát triển năng lực sản xuất lương thực của đất nước này cũng như phúc lợi của người dân”.

Tập đoàn Uralchem Group cung cấp phân bón cho các nước châu Phi. Video: RT/Uralchem Group

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) đã giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng mới nhất, thuê hãng vận tải lớn để vận chuyển phân bón. Động thái này nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD). Tập đoàn Uralchem xử lý vận tải đường biển và các chi phí giao hàng khác như đã từng thực hiện với các chuyến hàng chung trước đó.

Đến nay, tập đoàn đã gửi hơn 134.000 tấn phân bón miễn phí đến châu Phi. Phối hợp với WFP, hơn 111.000 tấn đã được vận chuyển từ các cảng và kho hàng châu Âu đến Malawi, Kenya và Zimbabwe.

Trước đó, ngày 31.1.2024, bộ phận báo chí của Tập đoàn Uralchem cho hay, 34.000 tấn kali đã đến cảng Onne ở Nigeria.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Mátxcơva phản ứng việc một ngân hàng Trung Quốc tạm dừng giao dịch với Nga

Song Minh |

Nga bác bỏ những lo ngại xung quanh quyết định của một ngân hàng Trung Quốc tạm dừng mọi giao dịch với các nhà xuất khẩu của nước này.

Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu qua Nord Stream 2

Ngọc Vân |

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu qua nhánh còn lại của đường ống Nord Stream 2.

Mất khí đốt Nga, triều đại siêu cường công nghiệp Đức có nguy cơ kết thúc

Khánh Minh |

Việc mất khí đốt Nga đã đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hóa của Đức.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.