Nga phô diễn máy bay ném bom hạt nhân trên biển Nhật Bản

Linh Nhi |

Hai máy bay ném bom hạt nhân chiến lược Tu-95MS của Nga đã được một số máy bay chiến đấu Su-30 và Su-35 hộ tống.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã thực hiện chuyến bay kéo dài 7 giờ trên vùng biển trung lập của biển Nhật Bản - RT đưa tin.

Chỉ huy lực lượng hàng không tầm xa của Nga - Trung tướng Sergey Kobylash - khẳng định, chuyến bay theo lịch trình “tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế về quản lý không phận”. Các quan chức cho hay, các máy bay ném bom được một số máy bay chiến đấu hộ tống, gồm Su-35 và Su-30 nhưng không tiết lộ chính xác số lượng.

Quân đội cũng công bố một đoạn video về chuyến bay. Đoạn video cho thấy máy bay ném bom khổng lồ 4 động cơ cất cánh từ một sân bay quân sự và bay qua đại dương trước khi trở về nhà an toàn. Ít nhất hai máy bay chiến đấu cũng có thể được nhìn thấy trong video.

Nga công bố video máy bay ném bom Tu-95MS. Video: Bộ Quốc phòng Nga/RT

Tu-95MS là máy bay trang bị động cơ phản lực cánh quạt nhanh nhất thế giới và là máy bay ném bom chiến lược trang bị động cơ phản lực cánh quạt duy nhất còn hoạt động.

Theo quân đội Nga, Tu-95MS có tầm bay hơn 10.000 km và trần bay là 12 km. Tu-95MS có thể mang tên lửa hành trình Kh-15 có tầm bắn 2.500 km.

Nga cho hay, những máy bay tầm xa này thường xuyên thực hiện các chuyến bay qua Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Biển Baltic cũng như Thái Bình Dương. Năm ngoái, máy bay ném bom Tu-95MS đã tham gia cuộc tập trận chung Nga - Trung Quốc, cũng được tổ chức ở biển Nhật Bản.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết vào thời điểm đó, tổng cộng 30 máy bay của cả hai nước cũng tham gia cuộc tập trận. Số máy bay này bao gồm máy bay chống ngầm và trực thăng, máy bay đánh chặn và các máy bay hàng hải khác.

Linh Nhi
TIN LIÊN QUAN

Từ bỏ đồng USD mang lại lợi ích đáng kể cho Nga

Thu Ánh |

Từ bỏ đồng USD mang lại một số lợi ích cho Nga, chẳng hạn hàng điện tử rẻ hơn.

Ukraina tuyên bố bắn hạ 2 máy bay quan trọng của Nga

Linh Nhi |

Ukraina tuyên bố bắn hạ 2 máy bay đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối các hoạt động di chuyển của lực lượng Nga ở Ukraina.

Nga cảnh báo về khả năng đáp trả hạt nhân

Thu Ánh |

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo về khả năng đáp trả hạt nhân nếu các địa điểm phóng tên lửa của Nga bị tấn công.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.