Nga phóng dồn dập 100 tên lửa, máy bay không người lái tấn công Ukraina

Thanh Hà |

Nga phóng 100 tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở hạ tầng chiến lược và các cơ sở năng lượng của Ukraina. Kiev cho hay, lực lượng phòng không đã bắn hạ 35 tên lửa và 46 máy bay không người lái của Nga.

Tên lửa, máy bay không người lái Nga đã phá hủy các cơ sở năng lượng ở 5 khu vực trên khắp Ukraina, The Guardian đưa tin ngày 1.6.

Các quan chức Ukraina thông tin, Nga phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái trong rạng sáng 1.6, gây thiệt hại cho các cơ sở năng lượng ở 5 khu vực trên khắp Ukraina.

Nhà điều hành Lưới điện Quốc gia Ukraina Ukrenergo cho biết, cuộc tấn công làm hư hại các cơ sở năng lượng ở phía đông Donetsk, phía đông nam Zaporizhzhia, vùng Dnipropetrovsk, khu vực miền trung Kyrovohrad và khu vực Ivano-Frankivsk ở phía tây.

"Nga đã tiến hành một cuộc tấn công khác vào các cơ sở năng lượng của Ukraina. Kể từ tháng 3, đây là cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn, phức tạp thứ 6 nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng dân sự” - Ukrenergo cho hay.

Tư lệnh lực lượng không quân Ukraina thông tin, lực lượng phòng không đã bắn hạ 35 trong số 53 tên lửa của Nga và 46 trong số 47 máy bay không người lái của Nga trong đợt tấn công mới nhất của cuộc xung đột Nga - Ukraina.

DTEK - công ty sản xuất năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraina - cho biết, trong cuộc tấn công mới nhất của Nga, 2 nhà máy nhiệt điện của công ty bị tấn công và thiết bị “hư hỏng nghiêm trọng”.

Ở một số địa điểm bị tấn công, giới chức địa phương báo cáo thông tin cứu hỏa đã tham gia dập lửa. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Theo The Guardian, khi cảnh báo không kích được ban bố khắp Ukraina, Ba Lan cho biết, máy bay chiến đấu của nước này và của các đồng minh khác đã được điều động do “hoạt động hàng không tầm xa tăng cường của Liên bang Nga đêm nay, liên quan đến các cuộc tấn công bằng đường không và tên lửa vào các mục tiêu nằm trên lãnh thổ Ukraina. Tất cả các thủ tục cần thiết để đảm bảo an toàn cho không phận Ba Lan đã được triển khai".

Cuộc không kích được phát động ở thành phố Belgorod của Nga trong sáng sớm 1.6. Đợt không kích mới nhất diễn ra sau khi Nhà Trắng chấp thuận các cuộc tấn công sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp vào những khu vực biên giới của Nga được dùng làm địa điểm để tấn công vào Ukraina. Belgorod nằm ở phía bắc Kharkiv của Ukraina, nơi đang bị Nga tấn công dữ dội.

Trong diễn biến khác của xung đột đang diễn ra ở Ukraina, các quan chức tiết lộ, Nga và Ukraina đã trao đổi 75 tù binh chiến tranh vào ngày 31.5. Đây là lần trao đổi tù binh đầu tiên trong 3 tháng qua. Ukraina cũng trao trả 212 thi thể và Nga trả lại 45 thi thể.

Cũng trong ngày 31.5, Chính phủ Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh sẽ khó tham gia nếu Nga không tham dự hội nghị hòa bình của Thụy Sĩ về Ukraina dự kiến ​​được tổ chức ngày 15-16.6. Nga từ chối công nhận hội nghị này.

Cũng liên quan tới Ukraina, The Guardian cho hay, Kiev chuẩn bị nhận 2,2 tỉ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sau khi đáp ứng thành công các điều khoản của chương trình cho vay hiện có, tổ chức tài chính có trụ sở tại Washington thông báo. Thỏa thuận này là một phần của gói hỗ trợ quốc tế trị giá 122 tỉ USD được thiết kế để hỗ trợ nền kinh tế Ukraina.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ukraina nằm trong số các nước bị kiện nhiều nhất

Ngọc Vân |

Hàng nghìn vụ kiện chống lại Ukraina đang được thụ lý tại Tòa án Nhân quyền châu Âu.

Ukraina tấn công hệ thống then chốt trong chiếc ô hạt nhân Nga

Ngọc Vân |

Cuộc tấn công của Ukraina vào chiếc ô hạt nhân Nga có thể dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ cấu trúc an ninh hạt nhân toàn cầu.

Hé lộ tổn thất của dàn tên lửa bất bại S-400 của Nga trong xung đột Ukraina

Thanh Hà |

Nga đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf để củng cố năng lực phòng không tích hợp.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.