Nghi vấn Nga thả nhầm bom xuống thị trấn Shebekino, Belgorod

Thanh Hà |

Rộ tin cho biết, bốn quả bom lượn của Nga nhằm tấn công vùng Kharkiv của Ukraina đã được thả xuống thị trấn Shebekino, Newsweek đưa tin ngày 21.5. Shebekino nằm ở vùng Belgorod của Nga, giáp Ukraina.

Chưa có báo cáo về thương vong nhưng mặt tiền của một tòa nhà dân sự đã bị hư hại.

Vùng Belgorod thường xuyên được lực lượng Mátxcơva sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công vào Ukraina.

Belgorod là nơi đặt một số căn cứ quân sự và cơ sở huấn luyện của Nga.

Astra cho biết, ngày 17.5, 3 quả bom lượn FAB sát thương của Nga đã được tìm thấy ở Shebekino.

Cùng ngày, 1 quả bom lượn khác được tìm thấy gần một tòa nhà dân sự. Mặt tiền của một ngôi nhà, hàng rào và cửa sổ bị hư hại.

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt vụ việc được báo cáo trong năm nay liên quan đến việc quân đội Nga vô tình thả đạn dược và tên lửa xuống lãnh thổ nước này.

Astra cho hay, trong 3 tháng qua, lực lượng Nga đã thả ít nhất 46 quả bom từ máy bay vào lãnh thổ Nga hoặc các vùng lãnh thổ của Ukraina mà Nga đang kiểm soát.

Chỉ riêng ngày 16.5, máy bay quân sự Nga đã thả 8 quả bom FAB xuống vùng Belgorod. “Rất may trong mọi trường hợp, đạn không phát nổ và không có thương vong” - Astra cho hay.

Ông Vladimir Zhdanov - lãnh đạo Shebekino - chia sẻ ngày 18.5 về việc gặp gỡ cư dân của các hộ gia đình bị thiệt hại do "vật thể nổ" rơi xuống một ngày trước đó.

Ông không nói rõ thiệt hại là do lực lượng Nga hay Ukraina gây ra. “Nhờ sự phối hợp của các dịch vụ khẩn cấp, vật thể nổ đã được loại bỏ mà không gây ra hậu quả gì” - ông Zhdanov thông tin.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nga giải vây cho đại gia khí đốt Gazprom

Thanh Hà |

Nga đã chỉ đạo ông lớn khí đốt Gazprom không chi trả cổ tức cho năm 2023.

Rộ tin Nga mất thêm tàu chiến ở Hạm đội Biển Đen

Thanh Hà |

Nga có khả năng đã mất thêm một tàu chiến nữa trong Hạm đội hải quân Biển Đen.

Nga mở mặt trận mới ở Ukraina, đang tiến vào điểm nóng Vovchansk

Thanh Hà |

Tình hình xung đột ở Ukraina: Giao tranh vẫn đang diễn ở phía đông nước này và một mặt trận mới vừa được mở ra ở phía bắc Ukraina.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.