Nhà Trắng "đính chính" việc ông Biden vấp ngã 3 lần khi lên chuyên cơ

Khánh Minh |

Nhà Trắng chỉ ra "thủ phạm" mới khiến Tổng thống Joe Biden vấp ngã 3 lần khi lên chuyên cơ, đồng thời khẳng định ông "ổn 100%".

RT đưa tin, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã chỉ ra thủ phạm mới đằng sau cú vấp ngã 3 lần của Tổng thống Joe Biden khi lên chuyên cơ Không lực Một hôm 19.3. Đó không phải là gió mà là chiếc cầu thang "lắt léo" đáng trách.

Khi được hỏi trong cuộc họp báo ngày 22.3 tại Nhà Trắng liệu ông Biden có ổn sau cú vấp ngã trước đó không, bà Psaki đã bảo vệ tổng thống, nhấn mạnh: "Tổng thống ổn 100%. Tôi không biết liệu bạn đã đi trên chiếc thang đó chưa. Đôi khi nó khá lắt léo".

Bà Psaki bổ sung, Tổng thống Biden không cần được "chăm sóc y tế sâu rộng" cho bất kỳ vết thương nào mà ông ấy có thể gặp phải sau cú ngã.

"Tôi chỉ đang cố gắng để hoàn toàn minh bạch" - bà Psaki nói. "Tổng thống hoàn toàn ổn, hôm thứ Sáu (19.3) cũng vậy và cuối tuần vừa rồi cũng vậy. Tổng thống đã nghỉ cuối tuần ở Trại David. Ông ấy ổn".

Nhà Trắng trước đó đã bác bỏ vụ việc, đổ lỗi cho thời tiết gió và đảm bảo với người Mỹ rằng, ông Biden 100% khỏe mạnh. Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre chia sẻ với báo giới trên chuyên cơ Air Force One hôm 19.3: “Trời rất gió. Tôi gần như bị ngã khi tự mình lên các bậc thang. Tổng thống đang làm tốt 100%".

Ngày 19.3, Tổng thống Joe Biden đáp chuyến bay đến Atlanta, nơi ông và Phó Tổng thống Kamala Harris đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Á và các nhà lập pháp để đối phó với vụ sát hại 8 người vào tuần trước, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á, tại ba tiệm massage.

Khi đi được khoảng nửa đường lên cầu thang trải thảm đỏ, ông Joe Biden bị hụt chân sau đó vấp ngã 3 lần, với lần cuối cùng phải khuỵu đầu gối chân trái và tay phải vẫn giữ lan can.

Tổng thống Joe Biden sau đó đứng dậy, xoa đầu gối và đi tiếp lên hết thang sau đó quay lại chào các binh sĩ Mỹ đã chở ông bằng trực thăng từ Nhà Trắng đến sân bay.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Ông Trump "hiến kế" giúp ông Biden chấm dứt khủng hoảng nhập cư

Khánh Minh |

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, cách duy nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới Mỹ là áp dụng "các chính sách đã được chứng minh" của ông.

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden ngày càng tăng ngoạn mục

Song Minh |

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tăng trong 3 cuộc thăm dò mới nhất, sau chiến thắng của ông về gói kích thích kinh tế 1,9 nghìn tỉ USD và tiêm 100 triệu liều vaccine COVID-19.

Nhà Trắng lên tiếng việc ông Biden vấp ngã 3 lần khi lên chuyên cơ

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Joe Biden vấp ngã 3 lần ở cầu thang lên chuyên cơ Air Force One hôm 19.3.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Sau bão nhiều ngày, Đại lộ Thăng Long vẫn bị chia cắt

Thiện Nhân |

Sau nhiều ngày, Km số 27 đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn đi qua Thạch Thất, Hà Nội) vẫn trong tình trạng ngập sâu khiến các phương tiện không thể di chuyển.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.