Quý bà Thượng Hải chi 40.000 USD/tháng để bảo mẫu túc trực ngày đêm

Thanh Hà |

Mạng xã hội Trung Quốc đại lục bị sốc khi một phụ nữ Thượng Hải muốn tuyển “bảo mẫu riêng” sẵn sàng cung cấp dịch vụ phục vụ như “hầu gái thời xưa”.

Nhà tuyển dụng này đề nghị trả mức lương khổng lồ 140.000 nhân dân tệ (20.000 USD) một tháng cho người giúp việc.

Yêu cầu với người được chọn là có thể “biết khi nào nên đi giày cho bà khi bà duỗi chân ra và giúp cởi quần áo khi bà nhún vai".

Bài đăng tuyển dụng cũng yêu cầu các ứng viên phải “tinh ý và không quá tự trọng”.

Ngoài ra, ứng viên phải “cao trên 1m65 và nặng dưới 55kg, có bằng cấp 2 trở lên, khuôn mặt ưa nhìn và có khả năng hát và nhảy tốt".

Tờ Hongxing News của Trung Quốc đưa tin ngày 13.5, tin tuyển dụng này được nhân viên tại một công ty dịch vụ dọn phòng có trụ sở tại Thượng Hải đăng tải. Công ty này chuyên phục vụ hầu hết khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu.

Khi phóng viên của Hongxing News liên hệ, người đại diện công ty tên Lisa cho biết, người tuyển dụng đã tìm được 2 bảo mẫu không sống chung với chủ để làm việc theo ca ngày và đêm 12 tiếng.

Mỗi người được trả 140.000 nhân dân tệ/tháng.

Lisa cho biết, ngoài các nhiệm vụ thông thường, bảo mẫu ban ngày, làm việc từ 7h sáng đến 19h, được yêu cầu đi tất và giày cho nữ chủ nhân và đợi ở cửa 10 phút trước khi chủ về đến nhà để cởi giày cho chủ nhân.

Trong khi đó, bảo mẫu trực đêm làm công việc rửa và xoa bóp chân cho người phụ nữ, chuẩn bị nước và trái cây bất cứ lúc nào chủ yêu cầu.

Lisa nói thêm, công việc không hề dễ dàng nhưng các bảo mẫu đã "làm việc chăm chỉ để giữ việc làm".

Theo Phòng Nhân sự và An sinh Xã hội của thành phố, mức lương trung bình hàng tháng ở Thượng Hải năm 2021 là 11.396 nhân dân tệ (1.600 USD).

Nhiều cư dân mạng bị sốc bởi mức lương cao và nhiều người bày tỏ sự quan tâm cùng ý định nộp đơn xin việc.

Wang Xiaobing, chủ tịch Hiệp hội ngành giúp việc nhà Thành Đô, cho biết chưa bao giờ nghe thấy ai trả mức lương cao như vậy cho một bảo mẫu, bởi chi phí thường là 6.000 nhân dân tệ (857 USD)/tháng.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tesla xây dựng thêm siêu nhà máy Megapack ở Thượng Hải

Thanh Hà |

Tesla có kế hoạch động thổ trong năm nay siêu nhà máy (megafactory) mới sản xuất 10.000 pin Megapack hàng năm.

Thượng Hải trở thành thành phố nhiều quán cà phê nhất thế giới

Hải Anh |

Sự bùng nổ về quán cà phê đang xảy ra khắp Trung Quốc, nơi văn hóa uống trà thống trị từ lâu.

Trung Quốc hạ thủy tàu sân bay thứ 3 ở Thượng Hải

Hải Anh |

Trung Quốc hạ thủy tàu sân bay mang tên Phúc Kiến - tàu sân bay thứ 3 của nước này - tại Nhà máy Đóng tàu Giang Nam, một công ty con của Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.