Tỉ phú Nhật Bản trở về an toàn sau chuyến du lịch vũ trụ

Anh Vũ |

Chuyến du lịch vũ trụ của ông trùm thời trang Nhật Bản kết thúc an toàn sau khi trải qua 12 ngày tại Trạm vũ trụ quốc tế.

Chuyến du lịch vũ trụ của ông trùm thời trang Nhật Bản, trợ lý và một phi hành gia người Nga đã kết thúc an toàn khi phi hành đoàn trở về Trái đất an toàn vào sáng sớm ngày 20.12 sau 12 ngày tại Trạm vũ trụ quốc tế.

Con tàu Soyuz của Nga chở hai vị khách Nhật Bản và phi hành gia hướng dẫn người Nga đã hạ cánh an toàn trên thảo nguyên của Kazakhstan ba giờ sau khi rời khỏi Trạm vũ trụ Quốc tế ISS.

Cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga cho biết, tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa cùng trợ lý Yozo Hirano và nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Misurkin đã trở về Trái đất an toàn. Các thành viên của phi hành đoàn được cho là vẫn khỏe mạnh.

Các phương tiện vượt mọi địa hình đã được cử đến hiện trường để đưa phi hành đoàn trở về vì những đám mây thấp ở khu vực hạ cánh ngăn cản việc sử dụng trực thăng.

Vị tỉ phú và trợ lý của mình đã trở thành những khách du lịch tự túc đầu tiên đến thăm Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS kể từ năm 2009.

Maezawa chia sẻ với AP trong một cuộc phỏng vấn từ quỹ đạo vào tuần trước rằng ông đã trả “khá nhiều” tiền cho các chuyến du lịch. Người đàn ông 46 tuổi phàn nàn về “một chút say tàu xe” và khó ngủ khi đang ở trên quỹ đạo, nhưng vẫn nói rằng đó là một “trải nghiệm tuyệt vời”.

Người sáng lập Zozotown, nền tảng mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản, đã hoàn thành hơn 100 nhiệm vụ trong không gian trong 12 ngày qua, bao gồm cả việc cố gắng chơi bóng bàn và chơi golf.

Nhà tài phiệt có tài sản ròng được Forbes ước tính là 1,9 tỉ USD, từ lâu đã bị mê hoặc bởi vũ trụ bao la. Ông cũng đã đặt một chỗ trong dự án Starship của tỉ phú Elon Musk, dự kiến sẽ ​​bay lên Mặt trăng vào năm 2023.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Tàu vũ trụ NASA tạo dấu mốc sửng sốt trên Mặt trời

Nguyễn Hạnh |

Tàu vũ trụ Parker của NASA đã bay vào bầu khí quyển khắc nghiệt của Mặt trời

Bill Gates không có tham vọng với đường đua vũ trụ

Nguyễn Hạnh |

Bill Gates dường như không quan tâm đến lĩnh vực vũ trụ, mà chỉ tập trung vào việc tìm ra phương pháp loại bỏ các bệnh như bại liệt.

Nga cho hoạt động lại du lịch vũ trụ

Hải Anh |

Nga sẽ đưa tỉ phú Nhật Bản ​Yusaku Maezawa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ngày 8.12 - động thái đánh dấu sự trở lại của Nga với ngành kinh doanh du lịch vũ trụ đang nở rộ sau một thập kỷ tạm ngưng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.