Bình chọn đội vô địch World Cup 2018 của ESPN: Brazil vượt mặt Đức và Tây Ban Nha

VIỆT HÙNG |

Theo kết quả bình chọn của ESPN, tuyển Brazil có nhiều cơ hội vô địch World Cup 2018 hơn 2 đối thủ mạnh là Đức và Tây Ban Nha.

Kênh ESPN đánh giá Brazil là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, vượt lên trên những ông lớn của Châu Âu như Đức hay Tây Ban Nha.

Những đội xếp sau trong cuộc đua này lần lượt là Pháp, Argentina, Bỉ, Anh, Bồ Đào Nha, Uruguay và Colombia.

Những lá phiếu ESPN dành cho Selecao dựa trên chuỗi thành tích ấn tượng của họ dưới thời HLV Tite. Trước thềm World Cup 2018, những "vũ công Samba" có 4 trận đấu giao hữu với Nga, Đức, Croatia và Áo.

Họ giành chiến thắng cả 4 với 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Đặc biệt, ngôi sao số 1 là Neymar ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp.

Brazil đứng đầu trong danh sách bình chọn của ESPN. Ảnh: Reuters.
Brazil đứng đầu trong danh sách bình chọn của ESPN. Ảnh: Reuters.

"Cỗ xe tăng" Đức sẽ là mục tiêu lật đổ của không ít đối thủ, không riêng gì Brazil sau thất bại 1-7 năm 2014. Trước World Cup, Leroy Sane bị loại khỏi danh sách đi Nga theo cách bất ngờ. HLV Joachim Loew thừa nhận rất khó khăn để đưa ra quyết định trên bởi tuyến giữa Die Mannschaft đang có quá nhiều sự lựa chọn.

Dẫu vậy, việc loại Sane gây ra không ít tranh cãi trong giới mộ điệu. Dù không có kết quả khả quan trong những lượt trận giao hữu tập dượt trước thềm World Cup, Đức vẫn được các chuyên gia của ESPN đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, sau Brazil.

 Đức về nhì trong cuộc bình chọn của ESPN. Ảnh: Getty.
Đức về nhì trong cuộc bình chọn của ESPN. Ảnh: Getty.

Xếp thứ 3 trong cuộc bình chọn là Tây Ban Nha. “Bò tót” mang đến Nga đội hình hài hòa giữa 2 thế hệ. Những lão tướng như Iniesta, Pique hay Ramos sẽ đồng hành cùng nhóm tài năng trẻ như Marco Asensio, Alvaro Odriozola, Saul Niguez…

Tuy nhiên, việc "trảm tướng" trước ngày xuất quân đã khiến sự lựa chọn của ESPN dành cho Tây Ban Nha bị nghi ngờ khá nhiều. Không loại trừ khả năng, đội bóng của HLV tạm quyền Hierro sẽ bị đá văng sớm (trước tứ kết) do mọi vấn đề về lối chơi, nhân sự đang nằm trong tay người tiền nhiệm Lopetegui vừa bị sa thải.

Tây Ban Nha đối diện cơn sóng dữ ngay trước ngày khai mạc World Cup. Ảnh: Getty.
Tây Ban Nha đối diện cơn sóng dữ ngay trước ngày khai mạc World Cup. Ảnh: Getty.

Các đội bóng còn lại nằm trong top 10 như Pháp, Bỉ, Anh… đều được đánh giá khả quan về lực lượng và hứa hẹn trở thành đối trọng không thể xem thường.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Văn Quyết yêu Brazil nhưng lý trí chọn Argentina tại World Cup 2018

HOÀI ĐAN |

Hôm nay (14.6), World Cup 2018 sẽ chính thức khai màn. Nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam sẽ dõi theo giải đấu này, trong đó có tiền đạo Văn Quyết. Cầu thủ của CLB Hà Nội đã chọn Argentina là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Ứng viên vô địch Bỉ - “Dải thiên hà” không có vì sao dẫn lối

VIỆT HÙNG |

Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6.2018, Bỉ đang sở hữu dàn hảo thủ trẻ tuổi và đồng đều ở các tuyến. Nhưng điều đó chưa thể làm điểm tựa để tin họ sẽ làm nên điều kỳ diệu tại Nga hè này.

“Người không phổi” Phạm Đức Huy dự đoán đội Brazil vô địch World Cup 2018

Nguyễn Hà - Phạm Dung |

Trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Phạm Đức Huy của U23 Việt Nam dành thời gian chia sẻ với Lao Động những kỉ niệm khi xem World Cup, và ước mơ đội tuyển Việt Nam có thể tham dự giải đấu lớn trong tương lai.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.