Bình luận viên trả giá đắt khi miệt thị VĐV Hàn Quốc trên sóng truyền hình

Minh Trí |

Bình luận viên kỳ cựu Dimosthenis Karmiris đã bị đài truyền hình Hy Lạp ERT sa thải do hành động phân biệt chủng tộc trên sóng truyền hình.

Trong chương trình bình luận các môn thể thao tranh tài tại Olympic vào hôm thứ 3 (27.7) của đài truyền hình Hy Lạp ERT, bình luận viên kỳ cựu Dimosthenis Karmiris dưới tư cách khách mời quen thuộc của nhà đài đã có những phát ngôn mang hàm ý phân biệt chủng tộc nhắm vào vận động viên người Hàn Quốc.

Cụ thể, trong một trận đấu thuộc môn bóng bàn nam của Olympic, vận động viên Hàn Quốc Jeoung Young-sik xuất sắc vượt qua tay vợt người Hy Lạp, Panagiotis Gionis với tỉ số 3-2 chung cuộc sau 5 séc đấu kịch tính đến nghẹt thở.

Trong phần bình luận sau trận đấu, khi người dẫn chương trình muốn lắng nghe nhận xét về kỹ năng chuyên môn của vận động viên đến từ xứ sở kim chi, Dimosthenis Karmiris lại chọn cách công kích ngoại hình thay vì tập trung vào trình độ.

"Người Hàn Quốc không thể chơi bóng bàn. Tôi không hiểu sao, mắt của họ bé ti hí như vậy mà vẫn có thể nhìn thấy quả bóng di chuyển qua lại", Karmiris nhận xét kèm tiếng cười trên sóng truyền hình.

Ngay sau phát ngôn trên, Karmiris đã nhận nhiều chỉ trích từ cổ động viên trên toàn thế giới. "Năm 2021 rồi, và đó là cách một bình luận viên Hy Lạp nói về các vận động viên châu Á trên sóng truyền hình trực tiếp", một người viết trên Twitter. "Olympic Tokyo nhanh chóng trở thành một nơi để người Hy Lạp phát ngôn bừa bãi", một cổ động viên khác bày tỏ.

Vài giờ sau, đài ERT đã chấm dứt hợp đồng với Kamiris với thông báo: "Những bình luận phân biệt chủng tộc không có chỗ trên truyền hình. Quan hệ hợp tác giữa ERT và Dimosthenis Karmiris chính thức chấm dứt vào ngày hôm nay, ngay sau buổi ghi hình sáng nay".

Về phía bình luận viên Kamiris, ông này vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi công khai nào và đã khóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội do nhận nhiều chỉ trích từ mọi người.

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

Từ Olympic đến nỗi lo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Cầu thủ tuyển Việt Nam không có thực tiễn thi đấu ở giai đoạn chuẩn bị cuối cho vòng loại World Cup 2022, thiệt thòi rất lớn so với các đối thủ tại bảng B.

Rowing Việt Nam xếp hạng thứ 15/18 tại Olympic Tokyo 2020

MINH PHONG |

Về đích thứ 3 ở lượt tranh phân hạng C, cặp đôi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo giúp rowing Việt Nam xếp hạng 15/18 chung cuộc tại Olympic Tokyo 2020.

HLV Shin Tae-yong làm bình luận viên bóng đá các trận ở Olympic Tokyo 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đã nhận được lời mời làm bình luận viên cho các trận đấu bóng đá tại Olympic Tokyo 2020, cho một đài truyền hình Hàn Quốc.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.