Điểm kết, đoạn kết

Lê Vinh |

Trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid là dấu chấm cho mùa giải 2023-2024, nhưng bên trong đó còn điểm kết thúc khác sẽ rất đáng nhớ.

Dortmund không được xếp vào nhóm những đội mạnh nhất châu Âu, không mạnh bằng những đối thủ đã bị loại như Bayern Munich, Manchester City, hay kể cả Bayer Leverkusen là á quân Europa League. Thế nhưng, khi vào đến chung kết, ít nhất họ sẽ là á quân của lục địa già. Với họ, điểm kết như vậy là hạnh phúc.

Tất nhiên, nếu vô địch thì niềm hạnh phúc sẽ còn lớn hơn nữa, sẽ là lời chia tay không thể ý nghĩa hơn đối với Marco Reus - một trong những biểu tượng của lòng trung thành trong bóng đá hiện đại với 12 năm mang trên mình màu áo vàng của đội bóng Đức.

Thế nhưng, ở bên kia chiến tuyến, một người bạn của anh, cũng 34 tuổi, cũng muốn đánh dấu một điểm kết hoành tráng nhất có thể. Đó là Toni Kroos, tiền vệ cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho 10 năm cống hiến tại Real Madrid, trước khi giải nghệ sau EURO 2024 cùng đội tuyển Đức.

Giá như chiến thắng có thể chia đôi. Giá như, chiếc cúp có thể chia nửa, thì cách bước qua vạch đích của họ đều là niềm hạnh phúc. Thế nhưng, lời chia tay có buồn, có vui. Sẽ có một người, sẽ có một đội phải rời London và trở về nhà cùng nỗi buồn. Về Dortmund, hay Madrid? Không ai muốn cả!

Nhưng sẽ phải chấp nhận, như những người hâm mộ thể thao sẽ phải chấp nhận rằng, Rafael Nadal đang trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp. Cả Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Novak Djokovic, Luka Modric cũng vậy. Ở họ vẫn có những khoảnh khắc thiên tài, vẫn khiến người hâm mộ phải trầm trồ, nhưng nó không còn thường xuyên nữa. Và vì vậy, người ta nói, hãy cố tận hưởng những gì còn lại của các siêu sao.

Và trong khi những ngôi sao thế giới cố gắng kéo dài cuộc chơi của mình cho đến giới hạn của tuổi 40 thì nhìn lại thể thao và bóng đá Việt Nam lại thấy chạnh lòng, chưa qua tuổi 30 nhưng người ta cứ thấy điểm kết thật gần. Còn đoạn kết của V.League thì thật khó tưởng tượng, khó lường và cũng khó hiểu vì những sự việc xảy ra…

Lê Vinh
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid và Dortmund áp đảo danh sách cầu thủ hay nhất Champions League

Hoàng Sơn |

Theo Goal, Real Madrid và Borussia Dortmund là 2 đội có nhiều cái tên nằm trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2023-2024.

BLV Quang Huy nhận định trận Dortmund - Real Madrid tại chung kết Champions League

NHÓM PV |

Trận chung kết UEFA Champions League 2023-2024 giữa câu lạc bộ Dortmund và Real Madrid đang rất được chờ đón. Góc nhìn thể thao số 165 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích, nhận định về trận đấu này.

Những "điểm nóng" ở trận chung kết Champions League 2023-2024

TAM NGUYÊN |

Vinicius đấu Hummels, Bellingham đấu Can, Kroos đầu Brandt là 3 trong số những “điểm nóng” có thể quyết định trận chung kết Champions League 2023-2024.

Tại sao 4 trận chung kết Champions League gần nhất kết thúc với tỉ số 1-0?

VIỆT HÙNG |

Chỉ có 6 bàn thắng được ghi ở 5 trận chung kết Champions League gần nhất, trong đó có tới 4 kết quả 1-0. Ngoại trừ tính chất quan trọng của trận đấu cuối cùng, còn những nguyên nhân nào tác động khiến trận chung kết lại có ít bàn thắng đến vậy?

Những điểm nhấn của trận chung kết Champions League 2023-2024

TAM NGUYÊN |

Trận chung kết Champions League 2023-2024 giữa Real Madrid và Dortmund diễn ra lúc 02h00 ngày 2.6.

Dortmund và hành trình vào chung kết Champions League 2023-2024

TAM NGUYÊN |

May mắn đã đi cùng Borussia Dortmund trên hành trình vào chung kết Champions League 2023-2024

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.