Hòa Bình yêu cầu báo cáo vụ VĐV tử vong khi tham giải chạy marathon

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu đơn vị tổ chức báo cáo vụ việc vận động viên tử vong khi tham gia giải chạy marathon.

Tối 25.3, trao đổi với Lao Động, ông Đào Tiến Cường - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hoà Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc xảy ra, với vai trò là đơn vị quản lý nhà nước, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành cấp cứu vận động viên (VĐV) nói trên. Tuy nhiên người này đã không qua khỏi. Nguyên nhân vụ việc được xác định do nạn nhân kiệt sức trên đường chạy, dẫn đến đột quỵ.

“Sở đã yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện và huyện Mai Châu báo cáo cụ thể sự việc và sớm có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh” - ông Cường nói.

Được biết, sự kiện này do Công ty TNHH Phú Thịnh (Topas Travel, địa chỉ phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) là đơn vị đăng cai tổ chức.

Trước đó, chiều 24.3, Ban Tổ chức (BTC) giải chạy Vietnam Ultra Marathon thông tin về một VĐV tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Theo thông tin được BTC công bố, tối 23.3, một số người chạy phía sau thấy VĐV có dấu hiệu sức khỏe bất ổn và tiến lại gần để giúp đỡ. Nhưng sau đó, người này ngất xỉu.

Những người có mặt đã báo tin cho BTC để tiến hành công tác cứu hộ. Một đội cứu hộ gồm 14 thành viên bao gồm đội ngũ y tế và thành viên BTC đã tham gia thực hiện công tác y tế khẩn cấp và đưa VĐV này đến bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, VĐV không qua khỏi và qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vào sáng 24.3.

Để đảm bảo sự riêng tư của gia đình VĐV, BTC không công bố tên và thông tin cá nhân của người gặp nạn..

Minh Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Một VĐV tử vong khi tham gia giải chạy Marathon ở Hòa Bình

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Một vận động viên (VĐV) tham gia giải chạy Vietnam Ultra Marathon ngất xỉu trên đường chạy, sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

“Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình về nhất Giải marathon quốc tế Đà Nẵng

NGUYỄN ĐĂNG |

Vận động viên từng giành Huy chương vàng SEA Games Phạm Thị Bình đã xuất sắc về nhất ở cự ly 42km nữ, tại Giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa kết thúc sáng 24.3.

Khởi động Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2024

Nguyễn Đăng |

Sáng 22.3, tại công viên Biển Đông, nghi thức khai mạc của Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024 đã diễn ra, khởi động mùa giải thứ 11.

Bản tin công đoàn: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn ngày 15.9: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt...

Bão số 3 Yagi vừa đi, Trung Quốc hứng tiếp bão mạnh đêm nay

Song Minh |

Ngay sau bão số 3 Yagi, Trung Quốc đang cấp tập ứng phó bão mạnh Bebinca dự kiến đổ bộ các tỉnh đông nam tối nay.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Vàng nhẫn neo cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.