Khi Ronaldo và Messi vẫn phải đồng hành đến cùng

LÊ VINH |

Một khi số phận đã chọn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi phải cạnh tranh, so kè cho đến điểm kết của sự nghiệp, dù ở đâu thì họ cũng vẫn được gắn với nhau.

Ronaldo và Đội tuyển Bồ Đào Nha tranh tài ở EURO 2024 tại Đức, cùng thời điểm, Messi và Tuyển Argentina phải bảo vệ chức vô địch Copa America trên đất Mỹ. Ở hai bên bờ đại dương với khoảng cách gần 8.000km, họ tưởng như đã không còn liên quan gì đến nhau nhưng bằng cách nào đó, những câu chuyện về họ là không thể tách rời.

Trong ít ngày, giới mộ điệu được thấy những kịch bản giống nhau đến khó tin. Ở EURO 2024, Ronaldo đá hỏng một quả 11m trong hiệp phụ trận đấu ở vòng 1/8 với Slovenia và rơi nước mắt. Sau đó, khi 2 đội bước vào loạt sút luân lưu, anh thực hiện thành công, trước khi thủ thành Diogo Costa tỏa sáng với 3 lần ngăn chặn các cú đá của đối phương.

4 ngày sau, tại tứ kết Copa America, Argentina của Messi đã đến rất gần chiến thắng trước Ecuador, nhưng lại để thủng lưới ở phút bù giờ, khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu (giải đấu này các trận knock-out ở tứ kết và bán kết không đá hiệp phụ).

Tại đó, Messi cũng lĩnh ấn tiên phong như Ronaldo nhưng anh thực hiện không thành công, dù cú đá theo kiểu Panenka khá điệu nghệ. Mặc dù 2 thời điểm đá 11m khác nhau nhưng không thể không khiến người ta có sự liên hệ giữa 2 siêu sao này. Và hẳn nhiên, câu chuyện “cười người hôm trước, hôm sau người cười” giữa người hâm mộ của 2 chân sút vĩ đại này sẽ được nhắc đến một lần nữa để nhấn mạnh rằng, “hãy tận hưởng, ngừng so sánh”.

Trùng hợp hơn, bằng một cách thần kỳ nào đó, Emiliano Martinez - thủ thành của Argentina, đã cản phá 2 lượt đá của cầu thủ bên phía Ecuador. Không hoàn hảo như đồng nghiệp Costa nhưng đủ để đưa Argentina vào bán kết.

Ronaldo và Messi nhiều lần là người hùng với đội bóng của họ, nhưng cũng không ít lần, các đồng đội đóng vai người hùng cứu nguy cho họ. Những câu chuyện liên quan đến sự so bì, cạnh tranh giữa CR7 và M10 đã kéo dài suốt 2 thập kỷ tưởng như sẽ kết thúc khi Ronaldo đã sang Saudi Arabia chơi bóng còn Messi tới Mỹ, nhưng cuối cùng, định mệnh là vậy.

Họ sẽ không thể quay lưng vào nhau cho đến khi 2 đôi giày được treo lên...

LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Vì sao Messi đá nhiều kỳ Copa America hơn Ronaldo đá EURO?

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi đang có kỳ Copa America thứ 7 trong sự nghiệp, trong khi Cristiano Ronaldo trong kỳ EURO thứ 6 của mình.

Argentina vào bán kết Copa America 2024 dù Messi đá hỏng 11m

Nhóm PV |

Lionel Messi đá hỏng 11m nhưng thủ thành Emi Martinez đã cứu nguy cho anh, đưa đội tuyển Argentina vào bán kết Copa America 2024 sau loạt sút luân lưu với Ecuador vào sáng 5.7.

Argentina thắng trận thứ ba liên tiếp tại Copa America 2024 dù vắng Messi

NHÓM PV |

Lionel Messi ngồi dự bị nhưng Lautaro Martinez tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Peru, giúp tuyển Argentina thắng trận thứ ba liên tiếp tại bảng A Copa America 2024.

Sân vận động MetLife sau gần 3.000 ngày đen tối của Messi

An An |

Sau gần 3.000 ngày, Lionel Messi đã trở lại sân vận động MetLife, nhưng ở một vị thế mới...

Messi chấn thương, để ngỏ khả năng thi đấu trận tiếp theo tại Copa America 2024

An An |

Lionel Messi thi đấu trong điều kiện không thoải mái về sức khỏe trong chiến thắng 1-0 của Argentina trước Chile tại Copa America 2024.

Messi in dấu giày trong trận thắng của Argentina trước Canada tại Copa America 2024

MINH PHONG |

Tuyển Argentina đánh bại Canada 2-0 trong trận mở màn Copa America 2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.