Nóng: Modric và Lovren có thể "bóc lịch" 5 năm

VIỆT HÙNG |

Tưởng chừng bộ đôi ngôi sao của Croatia đã thoát khỏi vòng lao lý nhưng sau nửa năm, họ lại tiếp tục đối diện với viễn cảnh ngồi sau song sắt.

Tháng 3 năm nay, Modric phải hầu tòa trong phiên xét xử về những cáo buộc của chính anh nhắm tới cựu Giám đốc điều hành CLB Dinamo Zagreb - ông Zdravko Mamic.

Dinamo Zagreb là nơi Modric từng thi đấu trước khi chuyển sang Tottenham. Ông Mamic đã bị Modric gán tội tham nhũng và thiếu minh bạch trong thương vụ anh chuyển từ Dinamo Zagreb tới Spurs.

Cựu giám đốc điều hành Dinamo Zagreb - ông Mamic. Ảnh: Getty.
Cựu giám đốc điều hành Dinamo Zagreb - ông Zdravko Mamic. Ảnh: Getty.

Theo những gì Modric nói với tòa nửa năm trước, Mamic đã lấp liếm, biển thủ một số tiền lớn phí chuyển nhượng mà Tottenham đã trả Dinamo Zagreb để đổi lấy sự phục vụ của anh. Quan điểm này của Modric trùng khớp với những gì các công tố viên đang buộc tội ông Mamic vào thời điểm đó.

Ông Mamic bị buộc tội biển thủ số tiền lên tới 17,5 triệu bảng của CLB và dùng quyền lực của mình để ép các HLV của ĐTQG buộc phải triệu tập các cầu thủ mà ông muốn. Từ đó, giá trị của mỗi cầu thủ sẽ tăng lên và Mamic là người được lợi.

Mamic dính vào scandal tài chính bê bối bậc nhất của bóng đá Croatia. Ảnh: Total Croatia News.
Mamic dính vào scandal tài chính bê bối bậc nhất của bóng đá Croatia. Ảnh: Total Croatia News.

Không hiểu vì lý do gì, sau khi cáo buộc ông Mamic, Modric đã quay ngoắt 180 độ để bao che cho cựu Giám đốc Dinamo Zagreb. Vụ "lật cái bàn" lộ liễu của ngôi sao Real Madrid khiến các công tố viên quay hướng điều tra, nhắm thẳng vào tiền vệ 33 tuổi.

Kết quả, vào tháng 3 đầu năm nay, Modric luôn ở trong tâm thế bị cáo buộc tội khai man bất cứ lúc nào. Và chỉ nửa năm sau, ngay thời điểm này, Modric cùng Lovren đã bị buộc tội khai man và án tù 5 năm đang treo lơ lửng trên đầu họ.

Modric trong phiên tòa cáo buộc trốn thuế vào đầu tháng 1 năm nay. Ảnh: EPA.
Modric trong phiên tòa cáo buộc trốn thuế vào đầu tháng 1 năm nay. Ảnh: EPA.

Scandal liên quan đến ông Mamic là sự việc được gây chú ý nhất của bóng đá Croatia trước khi họ giành ngôi Á quân World Cup 2018. Hiện tại, cả Modric và Lovren vẫn đang bị điều tra liên tục và không loại trừ khả năng, bộ đôi này sẽ phải hầu tòa trong phiên chính thức, có thể quyết định việc họ có ngồi tù hay không.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.