Sẽ là một trận đấu tuyệt vời nếu không có cú đá cuối

Bảo Thắng |

Theo dõi trận đấu giữa võ sĩ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Đỗ Minh Tuấn, Hội Võ thuật Hà Nội, cho rằng sẽ là một trận đấu tuyệt vời nếu không có cú đá cuối của Flores...

Ở góc độ chuyên môn, võ sư Đỗ Minh Tuấn nhận định, ngay từ lúc “hẹn hò” trước trận đấu, so sánh về tương quan lực lượng, chưa cần biết năng lực võ thuật của hai cao thủ ra sao, nhưng về hình thể, võ sư Đoàn Bảo Châu đã nhận phần bất lợi. Trong khi cao thủ Vịnh Xuân đến từ Canada cao 1.80m, cân nặng 90kg, còn võ sư Bảo Châu chỉ vỏn vẹn 62kg và cao 1.62m. “Hình thể trong đối kháng trực tiếp mang yếu tố quyết định trong giao đấu, khi năng lực võ học hai bên không có chênh lệch rõ rệt” – võ sư Đỗ Minh Tuấn nhận định.

Cũng theo phân tích của võ sư Minh Tuấn: “Sẽ là một trận đấu tuyệt vời khi không xuất hiện cú đá cuối, bởi khi đó, võ sư Bảo Châu đã ngã đài, không thủ thế cũng không phát triển chiêu thức. Ở các trận giao đấu, khi vận động viên bị dồn về góc, hoặc biên hoặc đã ngã đài, trọng tài sẽ ra ký hiệu và khẩu lệnh “ngưng” để vận động viên đứng dậy, thủ thế, sau đó mới cho trận đấu tiếp tục. Như vậy, rõ ràng là, võ sư Bảo Châu đã bất lợi sau cú ngã ở biên và lĩnh trọn cú đá cuối, được cho là cú để kết thúc trận đấu”.

Luận bàn về trận đấu, nhiều ý kiến cũng đồng thuận với võ sư Tuấn về “cú đá cuối”. Luật sư, cũng là người ham mê võ học Thích Nhi (ở Nghệ An), nhận xét: “Trong thi đấu võ thuật, thông thường ban tổ chức sẽ phân loại cân nặng, nghĩa là họ sẽ thi đấu ở cùng hạng cân. Nhưng ở đây, võ sư của Việt Nam chỉ bằng 2/3 trọng lượng đối thủ, như vậy là nhận phần thiệt thòi ngay từ lúc chưa khai cuộc. Tuy vậy, võ sư Bảo Châu đã chủ động tấn công và thi đấu kiên cường. Nếu tính điểm, chưa chắc võ sư Bảo Châu đã nhận phần thua, bởi quá trình thi đấu, không ít những cú quét hay pass trúng đích. Riêng cú đá cuối tôi thấy không ổn, nó giống như một trận MMA vậy”.

Dù bản thân võ sư Bảo Châu đã chính thức lên tiếng cho rằng, đã thua tâm phục khẩu phục và đối thủ thật sự mạnh hơn mình, song trong giới võ học vẫn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều. Có người nói, đó là trận đấu không cân sức, nhất là về hình thể. Người khác lại nói, nếu tính điểm, với những cú quét, những lần chủ động tấn công của võ sư Bảo Châu, có thể chính võ sư người Việt Nam mới là người thắng cuộc.

“Trận đấu đã kết thúc, cũng đã phân định thắng bại, tuy vậy, hai đối thủ rời trận đấu với tinh thần hữu hảo, đó mới là đạo trong võ” – võ sư Đỗ Minh Tuấn chia sẻ.

Bảo Thắng
TIN LIÊN QUAN

Cao thủ hạ gục võ sư Đoàn Bảo Châu trong vòng 4 phút từng thua thảm hại ở Việt Nam

Cường Ngô |

Pierre Francois Flores - người đang gây chú ý bởi chiến thắng chóng vánh võ sư Đoàn Bảo Châu là “gương mặt thân quen” với làng võ Việt Nam. Ông từng tỉ thí với môn đồ các võ phái trên thế giới và được đánh giá “không phải dạng vừa”.

Trận đấu giữa võ sỹ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu phạm luật không?

Bảo Thắng |

Chiều 12.7, trận tỉ thí giữa võ sỹ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores với võ sư Đoàn Bảo Châu đã diễn ra tại một địa điểm ở Hà Nội, với phần thắng thuộc về Flores. Có ý kiến cho rằng, đây là trận đấu chưa được cấp phép, còn với chuyên gia pháp lý, hai võ sỹ không phạm luật.

Võ sư Việt vừa bị cao thủ Vịnh Xuân hạ gục là ai?

Cường Ngô |

Ông Đoàn Bảo Châu là võ sư có tiếng của Việt Nam. Hiện ông đang là võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của Hệ phái Đoàn Long Karatedo tại Hà Nội. Không chỉ là một võ sư, Đoàn Bảo Châu còn là một phóng viên, biên dịch viên, một nhà văn với tiểu thuyết "Khói" khá thành công vào năm 2014.

Võ sư Đoàn Bảo Châu bị cao thủ Vịnh Xuân “hạ gục” chỉ là trận đấu giao lưu?

HOÀI ĐAN |

Chiều 12.7, võ sư Karate Đoàn Bảo Châu đã bị cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores "hạ gục" chóng vánh tại một cuộc tỷ thí mang tính chất giao lưu. Đây không phải là trận đấu chính thức mà chỉ có tính chất giao lưu.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Tuyên Quang xét nghiệm nước gấp, nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Tỉnh Tuyên Quang đã lấy mẫu nước suối tại một số xã ở huyện (Chiêm Hóa) để xét nghiệm sau thông tin nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn.