Vận động viên bóng chuyền nữ nào có mức lương tốt nhất hiện tại?

MINH PHONG |

Tính đến thời điểm hiện tại, Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu và nhận mức lương tốt nhất.

Với bóng chuyền nữ Việt Nam, chưa có những con số cụ thể về mức lương cũng như thu nhập của từng vận động viên. Nhiều nguồn tin nội bộ tiết lộ, ở những câu lạc bộ lớn, cầu thủ sẽ hưởng mức lương khác nhau tùy thuộc vào đóng góp của cầu thủ đó.

Hiện tại, chủ công Trần Thị Thanh Thúy là người có mức lương tốt nhất so với mặt bằng chung của vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam.

Sau khi chia tay đội bóng Nhật Bản - PFU Blue Cats, tay đập người Bình Dương lập tức nhận lời mời đầu quân cho câu lạc bộ Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ) với bản hợp đồng kéo dài trong 10 tháng. Theo nhiều nguồn tin, chủ công sinh năm 1997 sẽ nhận không dưới 250.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng), trung bình khoảng 600 triệu/tháng.

Trần Thị Thanh Thúy nhận đãi ngộ rất tốt khi thi đấu cho câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh:
Trần Thị Thanh Thúy nhận đãi ngộ rất tốt khi thi đấu cho câu lạc bộ Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: Kuzeyboru

Không chỉ vậy, nữ tuyển thủ của Việt Nam còn nhận thêm đãi ngộ từ câu lạc bộ Kuzeyboru gồm một căn hộ cao cấp, một chiếc xe hơi để di chuyển tập luyện hàng ngày.

Con số 250.000 USD tại Thổ Nhĩ Kỳ có sự tăng trưởng so với thời điểm Thanh Thúy còn thi đấu cho PFU Blue Cats. Trước đó, nữ vận động viên người Bình Dương từng nhận 200.000 USD (khoảng 5 tỉ đồng) cho một mùa giải ở xứ Phù tang.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa từng thi đấu thành công tại Thái Lan. Ảnh: FIVB
Nguyễn Thị Ngọc Hoa từng thi đấu thành công tại Thái Lan. Ảnh: FIVB

Bên cạnh Thanh Thúy, bóng chuyền Việt Nam từng có nhiều vận động viên ra nước ngoài thi đấu. Trong quá khứ, Ngọc Hoa từng gia nhập câu lạc bộ Bangkok Glass ở Thái Lan năm 2013 và nhận lương không dưới 3.000 USD/tháng (khoảng 75 triệu đồng/tháng).

Đến 2015, nhiều thông tin cho rằng Ngọc Hoa được tăng lương lên 4.000 USD/tháng (gần 94 triệu đồng/tháng) nhờ màn tỏa sáng trên đất Thái. Dù vậy, con số này chưa được xác thực.

Bích Tuyền có mức lương cơ bản tốt khi thi đấu ở LPB Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Huê
Bích Tuyền có mức lương cơ bản tốt khi thi đấu ở LPB Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Huê

Đối với vận động viên trong nước, Nguyễn Thị Bích Tuyền đang là một trong những cầu thủ nhận mức lương tốt nhất. Trong màu áo đội bóng cũ Truyền hình Vĩnh Long hay hiện tại là LPB Ninh Bình, "ngôi sao" bóng chuyền có thu nhập khoảng 50 triệu đồng/tháng, chưa tính thưởng và chi phí bên ngoài.

Đây là mức thu nhập rất tốt, vượt xa mặt bằng chung của bóng chuyền nữ Việt Nam. Dù vậy, con số này là phù hợp với tài năng và đóng góp cho đội bóng của đối chuyền sinh năm 2000.

Với các cầu thủ bóng chuyền khác như Bùi Thị Ngà - phụ công mang hàm trung tá hay Lâm Oanh, Kiều Trinh, Việt Hương của đội Binh chủng Thông tin, thu nhập của họ cũng tốt hơn khi lương cứng được tính theo quân hàm hoặc theo mức quy định đối với chiến sĩ (dựa trên từng quy định).

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu bóng chuyền nam AVC Challenge Cup hôm nay 5.6

MINH PHONG |

Lịch thi đấu giải bóng chuyền nam châu Á - AVC Challenge Cup 2024 hôm nay (5.6) diễn ra 2 trận đấu phân hạng từ 9-12.

Cầu thủ bóng chuyền nữ tăng thu nhập từ các hợp đồng chuyển nhượng

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Tú Linh và chủ công Vi Thị Như Quỳnh là hai trường hợp chuyển nhượng cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam được chú ý những năm gần đây.

Lương của cầu thủ bóng chuyền cao hay thấp?

HOÀI VIỆT |

Cả nước hiện có hơn 30 đơn vị tham gia đầu tư đào tạo chuyên môn bóng chuyền dành cho nam, nữ. Trên mặt bằng chung, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ghi nhận hai đơn vị bóng chuyền là thuộc 100% do doanh nghiệp quản lý, chi trả lương, thưởng cho huấn luyện viên, cầu thủ là đội nữ Hóa chất Đức Giang Lào Cai và đội nữ Ngân hàng Công thương (Vietinbank).

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.