Không có việc tranh giành, đấu đá nội bộ trong xử lý tham nhũng, tiêu cực

Vương Trần |

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, qua việc kiểm tra, xử lý tham nhũng, tiêu cực đã khẳng định không có việc tranh giành, đấu đá nội bộ.

Ngày 10.7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương Trần Cẩm Tú đánh giá, ngành kiểm tra Đảng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

UBKT Trung ương đã chủ động tham mưu, ban hành và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2024 và tiếp tục tham mưu hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát.

Nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp được kiểm tra, xử lý dứt điểm như vụ việc ở Bộ Công Thương, Bộ Tài chính… và những vụ việc mới phát sinh được phát hiện, kiểm tra, xử lý kịp thời như vụ việc liên quan tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An.

Hội nghị
Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBKT Trung ương. Ảnh: T.Vương

Theo ông Trần Cẩm Tú, nhìn lại kết quả kiểm tra, xử lý kỷ luật từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, nhất là 6 tháng đầu năm 2024, thấy rõ sự quyết tâm chính trị cao của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, bất kể người đó là ai, kể cả những việc tồn đọng phức tạp đã lâu nhưng vẫn được kiểm tra, kết luận và xử lý dứt điểm.

Những vụ việc mới phát sinh cũng đã được kiểm tra, xử lý kịp thời như các vụ việc phát sinh trong phòng chống dịch, vụ việc liên quan tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An, Vạn Thịnh Phát. Qua kiểm tra đã xử lý nhiều tổ chức đảng, đảng viên, trong đó có một số lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước.

Việc kiểm tra, xử lý nhằm giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, đồng thời có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.

“Qua việc kiểm tra, xử lý khẳng định chúng ta không có việc tranh giành, đấu đá nội bộ như các thế lực thù địch phản động đã xuyên tạc, bôi nhọ. Vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội đã họp và kịp thời kiện toàn các chức danh khuyết thiếu, được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng, đồng tình và ủng hộ cao”, ông Trần Cẩm Tú cho biết.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú yêu cầu toàn ngành phối hợp tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ do các Tiểu ban, Tổ giúp việc phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt trong công tác thẩm định nhân sự, chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Trong đó, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến nhân sự đại hội các cấp; khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm thì phải kịp thời kiểm tra, kết luận và xử lý nghiêm minh.

Ông Trần Cẩm Tú nhấn mạnh toàn ngành thực hiện nghiêm túc, kịp thời các kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó tập trung kiểm tra, xử lý kịp thời các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm trong các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi chỉ đạo, nhất là các vụ việc, vụ án mới phát sinh vừa qua.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật 4 trường hợp vi phạm kê khai tài sản

Vương Trần |

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 4 trường hợp do vi phạm kê khai tài sản.

Hoàn thiện pháp luật ngăn ngừa tham nhũng, lợi ích nhóm

TRÍ MINH |

Bộ Tư pháp sẽ hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật nhằm ngăn ngừa tình trạng tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ.

Ban Chấp hành Trung ương cho thôi các chức vụ 5 cá nhân trong 6 tháng đầu năm

Vương Trần |

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật 7 cá nhân, cho thôi các chức vụ 5 cá nhân do có khuyết điểm, vi phạm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.