Phó Thủ tướng yêu cầu khắc phục ùn tắc giao thông tại các cảng hàng không

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiểm tra, chỉ đạo khắc phục ùn tắc giao thông tại các cảng hàng không.

Ngày 21.7, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 212/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Để đạt được mục tiêu kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí ít nhất 5% so với năm 2021 tại mỗi địa phương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 5.4.2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025.

Đoàn công tác làm việc với các địa phương có TNGT tăng và có tình hình TTATGT phức tạp trong 6 tháng đầu năm; kiểm tra, chỉ đạo khắc phục ùn tắc giao thông tại các cảng hàng không; tổ chức các buổi làm việc chuyên đề trao đổi, phân tích rút kinh nghiệm, chia sẻ các giải pháp đối với các vấn đề TTATGT nổi cộm hoặc với các địa phương có TNGT tăng cao.

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT tại các địa bàn có đông khách tham quan, du lịch; tổ chức các chuyên đề bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 và nghỉ Tết Dương lịch 2023; rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kiến nghị phương án tổ chức lại giao thông theo từng tuyến, nhất là các tuyến giao thông phức tạp, kịp thời khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông, giải quyết các "điểm đen", các tuyến giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2022, lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Ban ATGT tỉnh, thành phố phải tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm riêng đối với các địa phương cấp huyện có số người chết do TNGT tăng, phân tích nguyên nhân cụ thể, đánh giá hiệu lực thực thi pháp luật trên từng địa bàn cấp huyện, làm rõ những doanh nghiệp tổ chức vi phạm quy định, đề ra giải pháp cụ thể và có phân công rõ trách nhiệm trong tổ chức thực hiện để kéo giảm TNGT trong 6 tháng cuối năm.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị trực thuộc trung ương, các đô thị loại 1, các địa phương có đông khách du lịch… đánh giá mức độ ùn tắc giao thông, xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các giải pháp đột phá về chống ùn tắc giao thông.

Trước mắt cần tập trung lập lại trật tự lòng, lề đường; ưu tiên sử dụng lề đường, vỉa hè cho người đi bộ và bố trí trạm dừng đón/trả khách cho xe buýt; xử lý nghiêm các hành vi sử dụng trái phép lòng, lề đường, hè phố; thường xuyên khảo sát, cập nhật các bất cập, các điểm ùn tắc giao thông để có giải pháp phân luồng, điều tiết và tổ chức giao thông phù hợp với tình hình thực tiễn…

Trong 6 tháng đầu năm 2022, với nỗ lực rất lớn của Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kéo giảm sâu so với cùng kỳ năm 2021, giảm 663 vụ (10,41%) và giảm 793 người bị thương (17,69%); đặc biệt, so với cùng kỳ năm 2019 (trước thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19) thì số vụ TNGT giảm 31,94%, số người chết giảm 13,17%, số người bị thương giảm 41,95%.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Tăng cường bay đêm để tránh quá tải tại cảng hàng không

Minh Hạnh |

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản số 6635 BGTVT-BT về việc yêu cầu các đơn vị hàng không có giải pháp xử lý chậm, hủy bay.

Lượng khách qua cảng hàng không tăng 56,8%

Minh Hạnh |

Đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không từ đầu năm đến nay tăng 56,8% so với cùng kỳ.

Cảng hàng không Sa Pa trị giá hơn 3.650 tỉ sẽ đấu thầu rộng rãi, không sơ tuyển

Minh Hạnh |

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không (giai đoạn 1) thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức PPP.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.