Trong suốt 17 năm hoạt động nghệ thuật, không ít lần “thủ lĩnh Big Bang" gây choáng ngợp với những tấm hình thể hiện quyền lực, tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang.
Sự kết hợp bùng nổ giữa Nike và “biểu tượng thời trang" Kpop
Thương hiệu thời trang cá nhân của G-Dragon, PEACEMINUSONE, vừa cho ra mắt bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ võ thuật Taekwondo, kết hợp cùng hãng thời trang thể thao đình đám Nike.
Tâm điểm của bộ sưu tập lần này là đôi giày Kwondo Panda đen trắng, từng được G-Dragon diện lần đầu khi tham dự show diễn thời trang cao cấp của Chanel tại Pháp hồi tháng 1.
Trước khi bộ sưu tập này chính thức ra mắt vào ngày 11.4 tới đây, G-Dragon đã cùng Nike tổ chức một bữa tiệc chúc mừng cho cú bắt tay đáng mong đợi.
Thủ lĩnh nhóm Big Bang thể hiện tầm ảnh hưởng của một “ông hoàng Kpop" khi đã có hàng chục idol, nhà thiết kế, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc... đình đám xứ kim chi cùng góp mặt trong bữa tối thân mật ngày 6.4.
Bức ảnh dàn idol, những người nổi tiếng Hàn Quốc như Taeyang (Big Bang), RM - Jimin (BTS), Lee Soo Hyuk, Jeon Somi, Kazuha - Huh Yunjin (LE SSERAFIM), Son Naeun, So!YoON!, Lil Cherry, Code Kunst, Jung Yumi, Jo Seho, nhà thiết kế Yoon Ahn... chụp cùng G-Dragon gây bão mạng xã hội.
Đây được coi là khoảnh khắc đắt giá và hiếm hoi, bởi thông thường, công chúng chỉ có thể thấy dàn sao lớn hội tụ ở những lễ trao giải, sự kiện lớn. Nhưng chỉ với một bữa tiệc tối chúc mừng cho G-Dragon, đã có hàng chục ngôi sao quy tụ.
Đây không phải lần đầu G-Dragon khiến thế giới điên đảo với những tầm hình “quyền lực".
Tháng 11.2019, sau khi xuất ngũ, G-Dragon gây bão toàn cầu khi tung hình ảnh quảng cáo mẫu giày hoa cúc Para-Noise của Nike Air Force do chính anh thiết kế.
Trong lần hợp tác đầu tiên với Nike, G-Dragon đã khiến các tín đồ thời trang, sneakers “điên đảo". Mẫu giày này “cháy hàng" chỉ sau 0,06 giây tại thị trường Trung Quốc, 2 phút ở Anh và 5 phút tại Mỹ, Canada...
Theo thống kê của Google, thời điểm đó, từ khoá “Nike Air Force” đạt tỉ lệ tìm kiếm cao nhất sau 15 năm kể từ khi dòng sản phẩm này ra đời. Đôi giày có giá bán lẻ 200 USD, nhưng nhiều người đã chấp nhận bỏ ra 600-800 USD để sở hữu nó vì số lượng hàng quá khan hiếm.
Tháng 2.2020, G-Dragon một lần nữa khiến mạng xã hội dậy sóng khi tham dự sự kiện thời trang của Nike tại Tokyo, Nhật Bản. Nam ca sĩ xuất hiện trong tấm hình “quyền lực" với nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng trong giới đam mê streetwear và Nike.
G-Dragon cùng rapper Drake, nữ ca sĩ Rosalia, rapper Travis Scott, tượng đài ngành thời trang Nhật Bản Hiroshi Fujiwara (Nhà sáng lập thương hiệu Fragment Design), Virgil Abloh (Cố giám đốc sáng tạo Louis Vuitton), Yoon Ambush (Giám đốc điều hành AMBUSH), Errolson Hugh (Giám đốc điều hành Acronym), nhà thiết kế Jacquemus, Tom Sachs, Stephane Ashpool (Giám đốc điều hành Pigalle), Matthew Williams (Nhà sáng lập Alyx) và nam diễn viên Trần Quán Hy đã tạo nên một khoảnh khắc được nhiều người ca ngợi là “khoảnh khắc huyền thoại của giới streetwear”.
G-Dragon và mối duyên với Chanel
Được gọi với những danh xưng “biểu tượng thời trang", “ông hoàng thời trang Kpop"... G-Dragon là một trong những ngôi sao mở đường cho idol Kpop tiếp cận với các thương hiệu thời trang cao cấp.
Truyền thông Hàn Quốc từng nhận định, việc G-Dragon được chọn làm nam đại sứ Châu Á đầu tiên của Chanel năm 2016 có ý nghĩa quan trọng, thu hút các thương hiệu xa xỉ chú ý đến Hàn Quốc và chọn thần tượng Kpop làm gương mặt đại diện.
G-Dragon luôn được Chanel “ưu ái". Anh là thần tượng Hàn Quốc đầu tiên ngồi hàng ghế đầu của Tuần lễ thời trang Paris.
Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất chứng tỏ vị thế của G-Dragon là hình ảnh anh chụp cùng cố nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld và các người mẫu, ngôi sao hàng đầu Hollywood như Kristen Stewart, Rita Ora, Lily Collins, Julianne Moore, Vanessa Paradis, Lily-Rose Depp… ở show Chanel Haute Couture Thu - Đông 2015.
Thủ lĩnh Big Bang cũng có mối quan hệ thân thiết với người đàn ông quyền lực Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel và nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Givenchy… Trong mỗi show diễn, G-Dragon đều có khoảnh khắc đắt giá bên cạnh Karl Lagerfeld.
Năm 2019, khi huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời, G-Dragon có bài viết tri ân cố nhà thiết kế và nhận được sự quan tâm lớn.