Chăm sóc sức khỏe chủ động, toàn diện - Xu hướng sống 2024

Anh Sơn |

Năm 2024 được dự đoán là năm bùng nổ của lối sống chăm sóc sức khỏe chủ động, khi mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Không còn đơn thuần là chữa bệnh khi ốm đau, chăm sóc sức khỏe chủ động là một hành trình dài hạn, tập trung vào phòng ngừa và duy trì sức khỏe tối ưu.

Vì sao chăm sóc sức khỏe chủ động lại quan trọng?

Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, xã hội đang hướng đến việc phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe thông qua các biện pháp như duy trì lối sống khỏe mạnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ

- Phòng bệnh hơn chữa bệnh: Thay vì chờ đợi bệnh tật ập đến, chăm sóc sức khỏe chủ động giúp bạn ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

- Tiết kiệm chi phí: Phòng ngừa bệnh tật từ sớm giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều trị sau này.

- Nâng cao chất lượng cuộc sống: Khi có sức khỏe tốt, bạn sẽ tràn đầy năng lượng, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

- Tăng tuổi thọ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lối sống lành mạnh có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Ảnh Hồng Sâm CCS
Ảnh: Hồng Sâm CCS

Vậy làm thế nào để chăm sóc sức khỏe một cách chủ động?

Chăm sóc sức khỏe chủ động cần:

1. Khám sức khỏe định kỳ: Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và có biện pháp can thiệp kịp thời.

2. Vận động thường xuyên: Tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và cải thiện tâm trạng.

3. Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ chất lượng là yếu tố quan trọng cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Người trưởng thành nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

4. Quản lý căng thẳng: Căng thẳng kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tìm hiểu các phương pháp thư giãn như yoga, thiền định hoặc dành thời gian cho sở thích cá nhân.

5. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất là nền tảng cho sức khỏe tốt. Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh và đồ uống có đường.

Nhưng việc cung cấp dinh dưỡng thôi là chưa đủ, mọi người nên dùng thêm các sản phẩm bổ để nâng cao sức khỏe toàn diện. Chẳng hạn như sử dụng sản phẩm Đông trùng hồng sâm CCS - một trong những sản phẩm bảo vệ sức khỏe cao cấp được nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng và sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn GMP của Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Sản Xuất Hồng Phát.

Sản phẩm thực phẩm BVSK Đông trùng hồng sâm CCS. Ảnh: Hồng Sâm CCS
Sản phẩm thực phẩm BVSK Đông trùng hồng sâm CCS. Ảnh: Hồng Sâm CCS

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của hồng sâm và đông trùng hạ thảo cùng các loại thảo dược quý hiếm khác như liên tâm, linh chi, lạc tiên,… Hỗ trợ giúp người dùng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giúp ngủ ngon, giảm suy nhược cơ thể. Chỉ cần sử dụng 2 viên Đông Trùng Hồng Sâm mỗi ngày sẽ giúp mọi người nâng cao sức khỏe toàn diện.

Chăm sóc sức khỏe chủ động là một xu hướng sống tích cực và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe chủ động ngay hôm nay để có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và trọn vẹn hơn.

Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Anh Sơn
TIN LIÊN QUAN

Trà sữa đun sôi quá mức có thể gây hại cho sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY) |

Thói quen đun sôi trà sữa quá mức để làm tăng hương vị hoặc độ đậm đà của trà sữa có thể gây ra những lo ngại về sức khỏe.

Nhu cầu tiêm vaccine ngừa bạch hầu ở Cần Thơ tăng 30%

Phong Linh - BẢO TRUNG |

Trước nhu cầu tiêm vaccine ngừa bạch hầu tăng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết sẽ cung ứng đủ, đồng thời chủ động phòng, chống...

Lợi ích của dầu cám gạo cho làn da

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Tinh dầu cám gạo được chiết xuất từ vỏ cám và mầm của hạt gạo. Dầu cám gạo chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa, có thể giúp cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.