Cập nhật giá vàng chốt phiên 6.11: Nhảy múa điên loạn, người mua thận trọng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay (6.11): Tính đến 17h, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 68,5 - 70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.987,7 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều trong phiên giao dịch hôm nay. Một số đơn vị điều chỉnh tăng khoảng 500.000 đồng/lượng, trong khi có đơn vị lại điều chỉnh giảm đến 1,15 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, mức chênh lệch mua - bán vàng trong nước đang ở ngưỡng rất cao. Điều này có thể đẩy người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Giá vàng thế giới giảm xuống bất chấp đồng USD kéo dài đà giảm. Ghi nhận lúc 17h30, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,767 điểm (giảm 0,1%).

Việc giá vàng không thể vượt qua mức trên 2.000 USD/ounce đang tạo ra tâm lý thận trọng trên thị trường. Trong khi các nhà phân tích khuyến nghị không nên tìm cách bán khống vàng trong điều kiện hiện tại, một số người cho rằng, dao động giá vàng là đáng thất vọng vì vàng không được hưởng lợi từ lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm mạnh và sự yếu kém của đồng USD.

Chuyên gia Christopher Vecchio của DailyFX cho biết: “Cuộc khủng hoảng địa chính trị đang kìm hãm đà tăng mạnh hơn nữa của giá vàng”.

Chuyên gia này đánh giá, mặc dù một sự kiện địa chính trị có thể mang lại động lực giao dịch cho giá vàng, nhưng không có tác dụng thu hút các nhà đầu tư trong dài hạn.

“Phần lớn biến động của giá vàng đã kết thúc nhưng tôi không muốn bán khống vàng. Bối cảnh cơ bản hiện tại là đồng đôla yếu hơn và lãi suất trái phiếu thấp hơn lại là điều tích cực đối với vàng” - Christopher Vecchio nói.

Trong khi đó, David Morrison - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Trade Nation mô tả, giá vàng đang tìm kiếm chất xúc tác mới.

Ole Hansen - chuyên gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, đưa ra quan điểm trung lập với giá vàng. Việc củng cố quanh mức hiện tại sẽ là điều tốt.

“Vàng tạm dừng sau khi tăng gần 200 USD vào tháng trước, hoạt động chốt lời một lần nữa xuất hiện ở mức trên 2.000 USD/ounce. Sau khi tăng quá mạnh trong một khoảng thời gian ngắn, thị trường cần được củng cố; nhưng cho đến nay, sự điều chỉnh vẫn tương đối nông với mức hỗ trợ xuất hiện ở mức 1.953 USD” - ông Hansen phân tích thêm.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng đang củng cố, chờ thời điểm bay cao

Quý An |

Một số nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể cần được củng cố trong thời gian tới, trước khi kim loại quý này đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Giá vàng hôm nay 6.11: Giảm sốc ở thị trường trong nước, nguy cơ tiềm ẩn

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (6.11) giảm mạnh ở thị trường trong nước. Trong khi đó, giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi.

Cập nhật giá vàng sáng 6.11: Nhà đầu tư đối diện nguy cơ lỗ nặng

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay (6.11): Tính đến 6h, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 68 - 69,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.992,2 USD/ounce.

Doanh nghiệp khởi kiện vụ kê biên thiếu hơn 40 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.