Giá vàng hôm nay 13.3: USD yếu, vàng trong nước, thế giới rủ nhau tăng

P.M |

Giá vàng hôm nay (13.3), vàng cùng tăng nhanh do đồng USD suy yếu khi thỏa thuận Brexit thay đổi.

Mở cửa sáng nay (13.3), Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá mua - bán vàng SJC ở mức 36,53 - 36,69 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Chênh lệch giá mua đang thấp hơn giá bán 160.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng được điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên trước.

Chênh lệch giá mua đang thấp hơn giá bán là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng mạnh so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.304 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce.

Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam theo giá USD ngân hàng Vietcombank (23.150 VND/USD), vàng thế giới có giá tương đương 36,37 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí), thấp hơn so với giá vàng SJC khoảng 160.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng mạnh lên do đồng USD suy yếu sau khi Thủ tướng Anh Theresa May may mắn khi Liên minh Châu Âu (EU) nhượng bộ vào phút chót về vấn đề nước Anh rút khỏi EU (Brexit).

Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker hôm qua đã đồng ý với những điều chỉnh trong thỏa thuận Brexit đạt được với Thủ tướng Anh Theresa May. Thỏa thuận Brexit được sửa đổi cũng tạo đà đi lên cho các thị trường chứng khoán châu Á, trước thềm cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Anh về thỏa thuận này.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường của IG tại Melbourne cho biết, đồng bảng Anh đi lên đồng nghĩa sẽ kéo đồng USD đi xuống, từ đó hỗ trợ cho giá vàng.

Vàng cũng tìm thấy một số hỗ trợ từ sự lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng toàn cầu. Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng ít trong tháng 1, nhưng sự phục hồi không đủ mạnh để thay đổi tiến trình của nền kinh tế Mỹ đang mất đà vào đầu năm 2019.

Mặt hàng kim loại quý tăng còn do các nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới suy yếu sau khi chính quyền Donald Trump công bố thông tin việc làm. Số liệu về lạm phát thấp cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Doanh số bán lẻ ở Mỹ trong tháng 1 tăng nhẹ, nhưng không đủ mạnh để xoay chuyển tình hình, khi nền kinh tế nước này bị mất động lực vào đầu năm.

P.M
TIN LIÊN QUAN

Vàng thế giới trở nên hấp dẫn hơn nhờ đồng USD suy yếu

M.Phương |

Giá vàng thế giới tăng phiên chiều nay (12.3) khi đồng đô la suy yếu so với bảng Anh.

Top tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới: Mark Zuckerberg rớt hạng

P.Minh (theo BI) |

Forbes mới công bố danh sách tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới, có những người vươn lên top tỉ phú nhanh chóng, nhưng có một số như CEO Facebook Mark Zuckerberg đã rớt thứ hạng sau một năm bê bối mạng xã hội.

Giá vàng hôm nay 12.3: Vàng miếng trong nước giảm ngược chiều thế giới

P.M |

Giá vàng hôm nay (12.3) vàng miếng trong nước tiếp tục giảm so với phiên hôm qua, trong khi thị trường thế giới có những diễn biến khả quan hơn.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.