Giá vàng nhảy múa, người dân chen chân mua vào

Đền Phú - Phan Anh |

Sau khi đạt ngưỡng đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng vào thứ Sáu tuần trước (10.5), giá vàng SJC liên tục giảm sâu. Đến trưa nay (12.5), một số thương hiệu lại điều chỉnh giá tăng mạnh. Gần đây, lượng người đổ về các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tại Hà Nội để giao dịch rất đông.

Người dân tiếp tục xếp hàng mua vàng

Sau khi giá vàng SJC "rơi tự do", khiến nhà đầu tư lỗ nặng khi mua trong ngắn hạn, tình trạng xếp hàng mua vàng vẫn tiếp tục diễn ra.

Chia sẻ với PV Lao Động, anh Nguyễn Đức Anh - khách mua vàng tại một cửa tiệm trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) - chia sẻ: "Tôi và vợ dự định mua chung cư nhưng hai tháng nay chưa tìm được căn phù hợp.

Để tiền đó thì mất giá, gửi tiết kiệm 1-2 tháng thì lãi thấp quá nên quyết định mua vàng. Không ngờ tiệm vàng giờ lượng khách lại đông như vậy. Thêm vào đó họ cũng khống chế số lượng, không phải muốn mua bao nhiêu là mua" - anh Đức Anh chia sẻ.

Bà Phạm Phương Trang (57 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) - khách mua vàng tại cơ sở Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - chia sẻ: "Tôi có truyền thống mua vàng tặng cho các cháu. Vừa là tài sản tích lũy vừa làm quà tặng cho cháu. Cũng may hôm nay đến sớm nên còn được xếp hàng chờ mua vàng, muộn chút nữa là cửa hàng dừng bán vàng nhẫn" - bà Trang chia sẻ.

Diễn biến giá vàng trong nước. Số liệu ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Phan Anh
Diễn biến giá vàng trong nước. Số liệu ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Phan Anh

Anh N.H.H - nhân viên bảo vệ của cơ sở kinh doanh vàng trên đường Trần Nhân Tông - cho biết: "Một buổi sáng phải có tới gần 200 khách đến mua vàng. Thường thì cửa hàng không có đủ vàng để bán cho khách. Nhiều người xếp hàng cả tiếng đồng hồ nhưng cửa hàng lại không còn vàng để bán nên phải hẹn khách để trả vàng sau.

Ngày 11.5, cửa hàng hết vàng nhẫn từ sáng nên đã dừng bán vàng nhẫn ngay sau đó. Buổi chiều không mở bán vàng nhẫn được vì không có vàng" - anh N.H.H nói.

Chị N.T.L - nhân viên tại cửa hàng khác trên đường Trần Nhân Tông - chia sẻ: "Việc mở bán lại sản phẩm vàng nhẫn phải do các cấp ở trên cho phép, còn nhân viên ở dưới chỉ được lệnh bảo dừng bán là dừng, chứ không thể tự ý bán. Cửa hàng có thể dừng bán 3 - 5 tiếng, nhưng cũng có thể dừng không bán nữa, phải chờ có sản phẩm thì mới bán trở lại".

Không phải tất cả các đều đông khách. Tại một số cửa hàng, lượng khách giao dịch khá thưa thớt. Tuy vậy, những cửa hàng này cũng thông báo hết vàng nhẫn.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong hai ngày 12-13.5.2024 tại các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội:

Nhiều người dân xếp hàng chờ mua vàng. Ảnh: Đền Phú
Nhiều người dân xếp hàng chờ mua vàng. Ảnh: Đền Phú
Không phải tất cả các cửa hàng xảy ra tình trạng xếp hàng mua vàng. Ảnh: Đền Phú
Không phải tất cả các cửa hàng xảy ra tình trạng xếp hàng mua vàng. Ảnh: Đền Phú

Cập nhật giá vàng

Giá vàng SJC: Tính đến 14h, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 87,5-89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán ở ngưỡng 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở ngưỡng 88-90,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999: Tính đến 9h hôm nay (13.5), giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 75,05-76,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 75,12-76,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 74,8-76,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới: Tính đến 14h, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.349,2 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng thế giới. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng thế giới. Biểu đồ: Khương Duy
Đền Phú - Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 13.5: Giảm sốc, nên mua hay bán

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 13.5 giảm mạnh ở thị trường trong nước. Trong khi đó vàng thế giới không có nhiều thay đổi.

Cập nhật giá vàng sáng 13.5: Vàng nhẫn bất động, vàng miếng rơi tự do

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng sáng 13.5: Tính đến 6h sáng nay, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 86-91,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn tăng lên mức 74,9-77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 2.359,7 USD/ounce.

Càng đấu thầu, giá vàng miếng SJC càng tăng cao

Phan Anh - Đặng Chung |

Bất chấp những nỗ lực tăng nguồn cung vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, giá vàng miếng SJC thời gian gần đây liên tục tăng mạnh. Giới chuyên gia cho rằng, thị trường cần giải pháp mang tính căn cơ, trong đó trọng tâm là sửa đổi Nghị định 24 theo hướng xóa bỏ độc quyền vàng miếng.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 2-0 Lee Man: Silva nâng tỉ số

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.