Nhà vườn trồng hoa giấy ở huyện Chợ Lách (Bến Tre): Vẫn lạc quan trước tin đồn thất thiệt

PHAN THỊ ANH THƯ |

Ông Phạm Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn (huyện Chợ Lách) - cho biết: “Mấy ngày trước, hàng trăm hộ dân tại đây hoang mang trước tin đồn thất thiệt cho rằng người trồng hoa giấy sử dụng thuốc gây ung thư phun xịt. Nay bà con đã an tâm hơn nhiều khi các phương tiện thông tin đã công khai loại hóa chất đó được các cơ quan có trách nhiệm kiểm định và cho lưu hành từ nhiều năm qua, không hề có tác hại gì đến con người”.

Phú Sơn là xã có hàng trăm hộ dân chuyên canh hoa giấy quanh năm. Sản phẩm cung ứng cho nhiều địa phương trên cả nước, cao điểm là vào thời điểm gần Tết Nguyên đán hàng năm. Ông Võ Văn Tưởng - ngụ ấp Lân Đông (xã Phú Sơn) đã có trên 30 năm trồng hoa giấy - cho biết: “Tôi canh tác 4.000 mét vuông đất với các loại hoa giấy từ 3 - 7 màu, cánh rời hay cánh chùm. Mỗi năm, cung ứng ra thị trường từ 2.000 - 2.500 chậu hoa giấy, bình quân lãi 200 - 250 triệu đồng. Tin đồn thất thiệt vừa qua theo tôi là kẻ xấu tung ra để nhà vườn hoang mang lo lắng nhằm ép giá. Tuy nhiên, người trồng vẫn lạc quan, không lo ngại gì nhiều...”.

Còn bà Trần Thị Ái - 60 tuổi, ngụ xã Phú Sơn - kể: “Mấy năm gần đây theo hướng dẫn của nhiều người trồng hoa giấy lâu năm, nhà vườn chúng tôi có sử dụng loại keo được sản xuất từ Trường Đại học Cần Thơ để phun cho hoa kéo dài thời gian ở lại các nhánh. Chỉ vào dịp tết mới phun xịt một lần. Hóa chất này được bày bán công khai, được kiểm định hẳn hoi. Nếu gây ưng thư thì hàng ngàn lao động tại đây… bị bệnh hết rồi!”. 

Theo thông lệ, giữa tháng 11 âm lịch là thời điểm nhiều thương lái mới đến vùng trồng hoa giấy “kèo giá” để cung ứng thị trường Tết Nguyên Đán. Dự báo năm nay số lượng sản phẩm giảm từ 20 - 30%, còn giá cả đang là… ẩn số. Ghi nhận thực tế cho thấy, đa số người trồng hoa giấy tại xã Phú Sơn vẫn lạc quan trước tin đồn thất thiệt, vô căn cứ. Nhà vườn trồng hoa giấy Phú Sơn đang ráo riết chăm sóc hoa để có sản phẩm đạt chất lượng tốt cung ứng cho thị trường tết với hàng trăm ngàn chậu hoa giấy nhiều chủng loại…  

PHAN THỊ ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 4-1 U20 Bangladesh: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Bangladesh tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (27.9).

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Tại sao mua vàng nhẫn lãi hơn vàng miếng khi giá phá đỉnh

Khương Duy |

Giá vàng nhẫn tròn trơn sau nhiều phiên giao dịch đã tiếp cận giá vàng miếng SJC. Nhiều lý do kết hợp khiến nhà đầu tư lãi đậm hơn khi mua vàng nhẫn.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

TPHCM thay đổi nhân sự chủ chốt tại nhiều quận, sở ngành

MINH QUÂN |

Chiều 27.9, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì lễ trao quyết định bổ nhiệm và nghỉ hưu cho một số cán bộ chủ chốt tại nhiều quận, sở ngành.