Sự kết hợp không ngờ của cà phê và dầu ô liu

Thanh Hà |

2 thành phần trung tâm trong tháp thực phẩm của Italia: Cà phê và dầu ô liu đã được kết hợp lại trong một đồ uống mới của Starbucks.

Người Italia có những quy tắc về cà phê. Ví dụ, cappuccino là thức uống buổi sáng, vì vậy đừng yêu cầu nó vào buổi chiều.

Ở hầu hết các quán cà phê tại Italia, cà phê được uống ngay tại quầy và rất ít biến thể, mà thường chỉ liên quan đến lượng nước và/hoặc sữa được thêm vào.

Tuy nhiên, Starbucks -  công ty phá vỡ quy tắc đó với thực đơn dài nhiều lựa chọn phục vụ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày - đã khai trương tại Italia năm 2018 và có nhiều người ủng hộ.

Tuần này, công ty của Mỹ đã kết hợp của 2 thành phần trung tâm trong tháp thực phẩm của Italia: Cà phê và dầu ô liu để tạo ra đồ uống mới, mang nhãn hiệu Oleato.

Oleato gồm 5 loại cà phê có dầu ô liu, ra mắt trong sự kiện chỉ dành cho khách mời tại Starbucks Reserve Roastery ở Milan vào ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Milan năm nay.

Sự kiện có ca sĩ người Mỹ Lizzo biểu diễn. Biên tập viên hàng đầu của tạp chí Vogue của Mỹ, bà Anna Wintour, đã tham dự.

Ngày hôm sau, Oleato - từ có nghĩa là dầu, oleate hoặc chống thấm dầu - đã được giới thiệu tới công chúng tại cửa hàng hàng đầu của công ty ở trung tâm thành phố Milan.

Trong một buổi giới thiệu trực tuyến, ông Howard Schultz - người sáng lập Starbucks - đã quảng bá dòng cà phê mới như một “ý tưởng mang tính chuyển đổi”xuất hiện khi ông đi du lịch Italia vào mùa hè năm ngoái.

Ông gọi thức uống mới là “thuật giả kim độc nhất vô nhị gồm hai thành phần siêu việt nhất của tự nhiên”.

Ông Schultz đã thành công ở Italia trước đây. Starbucks mở hơn 20 cửa hàng ở Italia chỉ trong vòng hơn 4 năm.

Trong khi đó, nhiều dự án kinh doanh khác của Mỹ ở Italia đã không thành công. Năm 2022, Domino's Pizza đã vĩnh viễn rời khỏi thị trường Italia sau 7 năm.

Hàng dài khách hàng ổn định chờ đợi để được phục vụ tại cửa hàng của  Starbucks ở Milan vào ngày giới thiệu Oleato.

Điều này, theo New York Times, ít nhất ra tín hiệu rằng việc thêm dầu ô liu vào cà phê có thể thu hút sự quan tâm. Trên thực tế, mọi người đã uống cà phê với bơ từ lâu rồi.

Viết trên tờ La Stampa, nhà phê bình ẩm thực Lorenzo Cresci đã cho "Oleato golden foam cold brew" 6,5/10 điểm và nói rằng, về tổng thể, thức uống này có thể được đánh giá cao.

Ông đánh giá vị "cafe latte" là 7/10 điểm cho “hương vị đậm đà để lại dư vị dễ chịu trong miệng”. Cây viết ẩm thực này cũng ghi nhận hương vị cam chiếm ưu thế trong món "Oleato iced cortado" đạt điểm 6,5.

Vì Oleato mới được giới thiệu nên còn quá sớm để biết người Italia cảm nhận thế nào về sự kết hợp dầu ô liu với cà phê.

Ông Denis Pantini, chuyên gia lĩnh vực thực phẩm tại tổ chức tư vấn Nomisma, tò mò về sản phẩm này vì gia đình người Italia nào cũng có một chai dầu ô liu trong bếp.

Từ quan điểm văn hóa, dầu ô liu, giống như rượu vang và mì ống, là “đại sứ của hàng "made in Italy"", ông nói. Theo ông, việc liên kết với “một gã khổng lồ như Starbucks” có thể cải thiện khả năng quảng bá của các nhà sản xuất ô liu Italia.

Bà Anna Cane - Chủ tịch nhóm dầu ô liu tại Hiệp hội Công nghiệp dầu ăn Italia - nói rằng, một số nhà sản xuất dầu ô liu bị hấp dẫn bởi những chân trời mới có thể mở ra từ việc thêm dầu ô liu vào cà phê.

Bà cho rằng, đây là “một đổi mới đầy thách thức” có thể khởi động lại hình ảnh của dầu ô liu “đặc biệt là trong giới trẻ”.

Nhưng không phải ai cũng hào hứng với các sản phẩm mới. “Một mặt, đó là điều tốt vì mọi người đang nói về cà phê.

Mặt khác, nó lấy đi một phần thị trường, bởi vì nếu bạn uống sản phẩm đó, bạn không uống cà phê espresso" - ông Giorgio Caballini di Sassoferrato, người sáng lập và chủ tịch của một tập đoàn đang cố gắng thuyết phục UNESCO công nhận cà phê espresso là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, cho biết.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Du ngoạn ở xứ sở cà phê của Ấn Độ

Thanh Hà |

Đen hay thêm đường hoặc sữa, cà phê và hương vị đậm đà của cà phê có mặt khắp nơi ở miền nam Ấn Độ. Thức uống này đặc biệt phổ biến ở bang Karnataka và Tamil Nadu.

Sát thủ mafia Italia bị bắt khi giả dạng đầu bếp ở Pháp

Thanh Hà |

Edgardo Greco, 63 tuổi, bị bắt khi chuẩn bị bắt đầu ca đêm tại một nhà hàng ở Pháp. Các nhà điều tra Italia đã xác định được sát thủ mafia này sau 16 năm thông qua các bức ảnh trực tuyến.

Đến quán cà phê đẹp nhất thế giới thử làm quý tộc

Hà Nguyên |

Nằm trên 1 phố chính của Budapest (Hungary), New York café từng được bình chọn là quán cà phê có không gian đẹp nhất thế giới và bây giờ vẫn là nơi để ngồi uống trà, cà phê đẹp nhất. Bởi, bước qua cánh cửa ra vào, bỏ lại sau lưng ồn ào của phố xá, là lạc bước vào thế giới quý tộc Châu Âu với không gian của một cung điện.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.