9 người chết trong thảm họa giẫm đạp đêm giao thừa ở Uganda

Thúy Ngọc (Theo AP) |

Ít nhất 9 người tử vong tại một trung tâm thương mại khi đám đông chen lấn, xô đẩy để xem pháo hoa đêm giao thừa ở thủ đô Kampala, Uganda ngày 1.1.

Ít nhất 9 nạn nhân, gồm một bé trai 10 tuổi, tử vong vì bị giẫm đạp khi đám đông đổ xô đi xem pháo hoa đêm giao thừa. Dòng người bắt đầu xô đẩy nhau trong một hành lang hẹp ở trung tâm thương mại Freedom City Mall ở Kampala, sau khi đồng hồ đổ chuông báo 0h.

Người dân Uganda xem pháo hoa tại nhà thờ Miracle Central. Ảnh: AFP
Người dân Uganda tập trung đếm ngược đón giao thừa, xem pháo hoa tại nhà thờ Miracle Central. Ảnh: AFP

"Rất nhiều người bị mắc kẹt vì đám đông đi xem pháo hoa. Họ bị nghẹt thở dẫn đến tử vong", cảnh sát thông tin. Lực lượng khẩn cấp đến hiện trường và đưa các nạn nhân đến bệnh viện, tại đây 9 người được xác nhận tử vong.

Vốn nổi tiếng là nơi diễn ra các lễ hội âm nhạc và chào đón năm mới, trung tâm thương mại Freedom City Mall nằm trên đường cao tốc nối trung tâm thành phố Kampala với sân bay quốc tế Entebbe. Đây là lễ hội đón năm mới đầu tiên ở quốc gia Đông Phi kể từ khi các hạn chế liên quan đến COVID-19 và an ninh được dỡ bỏ. Cảnh sát đang điều tra sự cố, đến nay chưa ai bị bắt giữ.

Thúy Ngọc (Theo AP)
TIN LIÊN QUAN

Những phong tục ngày Tết lạ kỳ khắp thế giới

Vân Hoa |

Ném những thứ cũ kỹ ra khỏi cửa sổ, nhảy qua những ngọn sóng biển, bày tiệc 12 món hay ăn 12 quả nho là những phong tục kỳ dị nhiều người trên khắp thế giới thực hiện dịp năm mới.

Đảm bảo an toàn, tiết kiệm du lịch dịp Tết 2023

Thanh Hương (T/ hợp) |

Tết Dương lịch 2023, nhiều tỉnh địa phương sẽ đón lượng du khách lớn đến vui chơi, tham quan và nghỉ dưỡng. Vì thế, việc đảm bảo an toàn, tiết kiệm trong dịp nghỉ lễ được ưu tiên và quan tâm hàng đầu.

Hơn 100 người chết trong vụ giẫm đạp Halloween ở Itaewon

Quỳnh Nga (Theo AP) |

Đến sáng nay, 149 người tử vong và hơn 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp dịp lễ Halloween ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.