Đánh mất mình

Việt Văn |

Bạn cũ của anh, hiệu trưởng một trường phổ thông vừa dính cái án kỷ luật, phải mất chức! Họp lớp cũ thời phổ thông, cả bọn ngồi chép miệng bảo nhau: Thằng ấy ngày xưa nó hiền lành, tốt tính, thậm chí còn nhát gan nữa. Thế mà bây giờ dám biển thủ quỹ công, còn chèn ép giáo viên, bắt phải cung phụng đủ điều mới phân cho tiết giảng phù hợp! Đúng là con người dễ thay đổi, chả biết đâu mà lần! Lớp trưởng ngày xưa khẳng định như đinh đóng cột: Đấy gọi là đánh mất mình, ngày xưa là người tốt, nhưng rồi có quyền, gặp nhiều cám dỗ quá, thế là hỏng!

Đám đàn ông gật gù tán thành, thì một người phụ nữ nói thêm vào: Đánh mất mình vì tiền thì nghe còn có lý, còn đánh mất mình vì tình yêu mới đáng thương hại!

Chắc là cô nói đến nhân vật vắng mặt trong buổi họp lớp hôm nay. Bạn bí thư xưa, học giỏi nhất lớp, tốt nghiệp đại học cũng là thủ khoa, nhưng bây giờ là một bà nội trợ đầu bù tóc rối, ở nhà cả ngày, chỉ biết chăm lo cho chồng con, lấy gia đình làm lẽ sống, mà không có thời gian sống cho chính mình.

Người phụ nữ nói tiếp: Khi đàn bà toàn tâm toàn ý vì gia đình thì làm gì có thời gian dành cho vẻ ngoài. Thế là nhan sắc ngày càng tàn phai, đàn bà cứ tự AQ rằng, tất cả vì chồng con rồi sẽ được đền đáp mà không biết chồng mình rồi cũng có khi sẽ chán vợ. Bởi sống lâu với nhau khó còn tình yêu, chỉ còn trách nhiệm. Mà đàn ông thời nay khôn lắm, họ luôn cần một người phụ nữ đi bên cạnh mình chứ không cần một phụ nữ đi sau lưng mình.

Và cô chốt lại: Đừng có quá lo lắng, yêu thương, chăm sóc quá kỹ cho chồng hay cho người yêu. Có thể ban đầu người đàn ông sẽ cảm động, sẽ yêu mình nhiều hơn. Song điều gì cũng có giới hạn của nó. Quá thì luôn không tốt. Đàn ông cần một người yêu, người bạn, chứ không cần thêm một người mẹ hay bảo mẫu.

Điện thoại cô kêu ting ting, cô liếc mắt rồi cười chả nói gì. 5 phút sau lại ting ting, cô xem xong cười khoái trá bảo đám đàn ông: Đấy vừa nói đang cần mua váy mới, thế là có ngay hai “mạng” tự nguyện. Đàn bà không phải chỉ quan tâm đàn ông mà phải khiêu khích để họ quan tâm lại mình. Chả có câu: “Theo tình, tình lạnh, phớt tình, tình theo” à. Đừng đánh mất mình các ông, các bà nhé.

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm tài chính làm hụt nguồn lương, một hiệu trưởng bị đề nghị kỷ luật

An Long |

Hiệu trưởng, Hiệu phó cùng 1 cá nhân liên quan đến vi phạm tài chính chi hoạt động vượt 97 triệu đồng, làm thâm hụt sang nguồn chi lương của Trường Mẫu giáo Nguyễn Văn Dương (đóng tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vào thời điểm năm 2023 bị đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư, Chủ tịch Vĩnh Phúc, Chủ tịch Quảng Ngãi

Vương Trần |

Bà Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều cá nhân khác bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền kỷ luật.

Kỷ luật hiệu trưởng vụ học sinh lớp 9 nhưng chỉ có học bạ lớp 6 ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Liên quan đến vụ việc nam sinh học xong lớp 9 tại Trường THCS Lạc Long Quân (TP Buôn Ma Thuột) nhưng hồ sơ học tập chỉ có học bạ lớp 6, hiệu trưởng nhà trường đã bị kỷ luật.

Kỷ luật, điều chuyển công tác cán bộ tuần qua ở Gia Lai, Thanh Hóa, Cà Mau

PHẠM ĐÔNG |

Nữ quân nhân vi phạm nồng độ cồn kịch khung bị điều chuyển công tác; kỷ luật bác sĩ, tạm dừng công tác chuyên môn 2 nữ hộ sinh; kỷ luật cảnh cáo giám đốc và kế toán Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Cà Mau; phê bình Giám đốc Sở Y tế Thái Bình... là những thông tin về xử lý cán bộ tuần qua (từ 11.3 - 15.3).

Xem xét kỷ luật chủ tịch xã vì nhiều tháng không sinh hoạt Đảng

Trần Lâm |

Liên quan vụ việc một vị chủ tịch UBND xã ở Thanh Hóa nhiều tháng không sinh hoạt chi bộ, cơ quan chức năng đang xem xét xử lý theo quy định.

Kỷ luật, bãi nhiệm cán bộ tuần qua ở Đắk Lắk, Trà Vinh, Bình Thuận, An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Đề nghị kỷ luật ông Phạm Đình Cự - nguyên Chủ tịch tỉnh Phú Yên; Đắk Lắk kỷ luật nhiều cán bộ sai phạm trục vớt gỗ lòng hồ; Trà Vinh đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ, lãnh đạo do vi phạm trong đấu thầu... là những thông tin về xử lý kỷ luật cán bộ tuần qua (từ ngày 4.3 - 8.3).

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.