Kim Đồng giới thiệu loạt sách đón Tết Giáp Thìn 2024

Thanh Hương |

Nhân dịp Tết Nguyên dán Giáp Thìn, nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm mới chủ đề về Tết.

Nhâm nhi Tết Giáp Thìn

“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” là ấn phẩm đặc biệt của nhà xuất bản Kim Đồng. Series sách chủ để “Nhâm nhi Tết” đã trở thành món quà ý nghĩa của mỗi gia đình Việt được đón đợi như một phần của quà Tết.

Theo đó, “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” gồm tuyển tập 23 sáng tác thơ - văn - nhạc - họa chủ đề Xuân và Tết của nhiều tác giả dành riêng cho các em. Sách sẽ đưa bạn đọc thưởng Xuân khắp mọi miền đất nước: từ chốn thành thị đến miệt vườn, từ miền xuôi lên miền ngược, từ chuyện nay ngược về xưa.

“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn”
“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” mang chủ đề về Xuân và Tết. Ảnh: NXB

Quà Tết của rừng xanh

“Quà Tết của rừng xanh” là tập truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Hồng Chiến (Đắk Lắk) tham dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất 2023 - 2025. Đây là tác phẩm dự thi Giải thưởng Văn học Kim Đồng đầu tiên xuất bản.

“Quà Tết của rừng xanh” gồm 14 truyện ngắn cùng chung một không gian sinh thái và không gian nghệ thuật, đó là núi rừng Tây Nguyên. Đối diện với không gian hùng vĩ ấy là những đôi mắt trẻ khao khát tìm hiểu, khám phá muốn tìm kiếm những điều bí ẩn và giải mã bằng trải nghiệm của bản thân.

Bên cửa ngắm Xuân

“Bên cửa ngắm Xuân” gồm 8 bài thơ được chia thành 3 phần: “Thời gian đang bước”, “Bên cửa ngắm Xuân” và “Mở cửa bước vào”, diễn tả trình tự chuyển biến của tự nhiên, trình tự cảm xúc của các em nhỏ khi mùa Xuân đang dần lan toả.

Mùa xuân bắt đầu chậm rãi trong bài “Chầm chậm” với những “vạt cỏ đẫm sương”. Mùa Xuân báo hiệu bằng Tết, là khi hoa đào “chúm chím nụ hồng”. Mùa Xuân thấm đẫm bầu không khí trong “Hít hà” với mùi của khói nhang, của mùi già. Mùa xuân là khi em hé cửa nhìn thấy “mùa Xuân sà xuống”…

Ảnh: NXB
“Bên cửa ngắm Xuân” gồm 8 bài thơ Ảnh: NXB

Trong dịp Têt Nguyên đán, nhà xuất bản Kim Đồng sẽ có nhiều hoạt động tích cực như: ngày 13.2 (mùng 4 Tết) tổ chức chương trình “Vui Xuân cùng sách - Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” tại Phố sách Xuân (Phố sách Hà Nội);

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn (TPHCM) diễn ra từ ngày 7.2 (ngày 28 tháng Chạp) và kéo dài đến hết ngày 14.2 (mồng 5 Tết), nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Nhà sách Fahasa trưng bày những ấn phẩm sách Tết tiêu điểm; Góc đọc cuối tuần số đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra đúng ngày Rằm tháng Giêng (24.2) với chủ đề “Ngày thơ cho bé” để chào mừng Ngày thơ Việt Nam.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Cuộc phiêu lưu của những chú Rồng ngộ nghĩnh qua cuốn sách Xóm Rồng đón Tết

Mai Hương |

“Xóm Rồng đón Tết” là cuốn sách được ra mắt vào quý IV.2023 do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Cánh Cam books xuất bản và phát hành.

Sách Tết viết cho thiếu nhi truyền cảm hứng về bản sắc văn hoá

Thanh Hương |

“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” tuyển tập gồm 23 sáng tác Thơ - Văn - Nhạc - Họa chủ đề Xuân và Tết của nhiều tác giả dành riêng cho độc giả nhí. “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” trở thành nơi hội tụ các cây viết nổi tiếng viết cho thiếu nhi nhiều thế hệ.

Sách Tết Giáp Thìn 2024 – Giai phẩm mùa xuân

Thanh Hương |

Sách Tết Giáp Thìn 2024 - “Hợp tuyển văn thơ nhạc họa chủ đề mùa xuân và ngày Tết” với sự tham gia của nhiều tác giả, họa sĩ nổi tiếng chính thức ra mắt độc giả.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.