Làm du lịch như người Thái

Nhật Hạ |

Chưa hết nửa năm 2023, Thái Lan đã đón 11,4 triệu lượt khách quốc tế, theo Bộ Du lịch và Thể thao nước này. Lượng khách quốc tế thậm chí đã vượt mốc 11,15 triệu lượt của cả năm 2022. Tổng chi tiêu của khách du lịch trong hơn 5 tháng cũng đạt 13,67 tỉ USD.

Vậy điều gì làm nên sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch Thái Lan như vậy?

Đầu tiên, kết quả bước đầu một phần lớn nhờ chính phủ Thái Lan thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để vực dậy lĩnh vực du lịch, bao gồm mở lại biên giới sớm, nới lỏng các hạn chế đi lại và thúc đẩy du lịch nội địa.

Thứ hai, dù trước, trong hay hậu COVID-19, ngành du lịch nước này vẫn luôn chú trọng đến chiến lược truyền thông bài bản, liên tục kết nối với khách du lịch nội địa lẫn quốc tế, với chủ đề “Amazing Thailand” xuyên suốt mọi nội dung và nền tảng.

Dường như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất đều có kênh quảng bá chính thức của du lịch Thái Lan. Có 671,7 triệu lượt xem cho hashtag #AmazingThailand trên nền tảng trẻ như TikTok là một con số phần nào khẳng định độ phủ rộng lớn của điểm đến này. Hay với một nền tảng truyền thống như YouTube, kênh quảng bá của Thái Lan cũng đạt hơn 55,5 triệu lượt xem với 1.700 video.

Không chỉ quảng bá trực tuyến, công tác quảng bá và kết nối của Thái Lan cũng được đầu tư bài bản khi đặt tới 29 văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ở khắp ba châu lục: 19 văn phòng ở Châu Á, 7 văn phòng ở Châu Âu và 3 ở Bắc Mỹ. TAT còn có 45 văn phòng đại diện khắp các tỉnh thành trong nước.

Thứ ba là tư duy làm du lịch của người dân cả nước. Từ hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn, đến người bán rong, hàng quán vỉa hè, tài xế... đều niềm nở với du khách...

Tư duy làm du lịch còn là điều làm nên mức độ hấp dẫn của sản phẩm. Người Thái luôn có cách làm sáng tạo, phô diễn những gì bắt mắt, hấp dẫn nhất để du khách phải trầm trồ, nhìn là muốn thử.

Kiểm chứng điều này, du khách chỉ cần dạo qua một vòng chợ đêm ở bất kì điểm du lịch nào tại Thái Lan để thấy cách bài trí gian hàng, sắp xếp hàng hóa, đồ lưu niệm, đồ ăn, thức uống...

Với tư duy cởi mở về cả cách làm du lịch lẫn đón nhận những văn hóa mới mẻ từ khách quốc tế, Thái Lan còn tạo dựng vị thế khó lung lay cho các điểm vui chơi, giải trí, cuộc sống về đêm sôi động.

Quả thực, để ngành du lịch của một quốc gia phát triển, cần lắm những thay đổi từ trong tư duy của từng người dân.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Bảo tồn di sản địa chất, phát triển du lịch xanh

KHÁNH AN |

Là sợi dây kết nối giữa tự nhiên và văn hóa của một khu vực, du lịch địa chất có thể đáp ứng những nhu cầu mới của du khách.

Điện ảnh và du lịch Việt Nam gắn kết cho một tầm nhìn cao hơn, xa hơn

Việt Văn |

Khởi đầu là một ý tưởng của Viện phim Việt Nam, về sau chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 đã nâng tầm quy mô, trở thành một chuỗi hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức....

Lợi thế phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu tại Khánh Hòa

Mai Hương |

Tối qua - 17.6, chương trình đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" đã diễn ra tại quảng trường 2.4 (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Bảo tồn di sản địa chất, phát triển du lịch xanh

KHÁNH AN |

Là sợi dây kết nối giữa tự nhiên và văn hóa của một khu vực, du lịch địa chất có thể đáp ứng những nhu cầu mới của du khách.

Điện ảnh và du lịch Việt Nam gắn kết cho một tầm nhìn cao hơn, xa hơn

Việt Văn |

Khởi đầu là một ý tưởng của Viện phim Việt Nam, về sau chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 đã nâng tầm quy mô, trở thành một chuỗi hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức....

Lợi thế phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu tại Khánh Hòa

Mai Hương |

Tối qua - 17.6, chương trình đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" đã diễn ra tại quảng trường 2.4 (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.