Lí do NewJeans trở thành bước ngoặt trong xu hướng Kpop

An Nhiên |

Min Hee Jin - “mẹ đẻ” NewJeans coi nhóm là bước ngoặt trong xu hướng Kpop và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tích hợp giữa sản xuất và quản lí trong kinh doanh giải trí.

Những ngày qua, truyền thông Nhật Bản liên tục đưa tin về Min Hee Jin - Giám đốc điều hành của ADOR - người tạo nên thành công của nhóm nhạc nữ NewJeans.

Đơn cử như Real Sound (tạp chí âm nhạc hàng đầu của Nhật Bản) đánh giá cao Min Hee Jin khi cô đã giúp SHINee, f(x), EXO, Red Velvet... trở thành những nhóm nhạc nổi tiếng với vai trò giám đốc sáng tạo khi làm việc tại SM Entertainment.

Real Sound tin rằng, nữ CEO đã thay đổi xu hướng của làng nhạc Kpop thông qua việc sản xuất nhóm nhạc nữ NewJeans.

Đó là lí do dù chưa ra mắt tại Nhật Bản nhưng NewJeans đã gây được tiếng vang tại đất nước này, thậm chí còn thắng giải tại các sự kiện danh giá như TBS Japan Record Awards, biểu diễn tại lễ hội âm nhạc cuối năm của NHK...

Đồng thời, nhóm cũng gây chú ý khi lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 mà không cần quảng bá rộng rãi ở nước ngoài...

Lí giải thành công này, Min Hee Jin cho biết, cô coi NewJeans là bước ngoặt trong xu hướng Kpop và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tích hợp giữa sản xuất và quản lí trong kinh doanh giải trí.

Nữ CEO bác bỏ quan điểm so sánh các yếu tố riêng lẻ như phong cách, âm nhạc, thành viên và hoạt động tiếp thị một cách riêng biệt, khi các khía cạnh nêu trên đều có mối liên hệ nhất định.

Min Hee Jin (mũ xanh) là người tạo nên thành công cho nhóm. Ảnh: Instagram
CEO Min Hee Jin (mũ xanh) là người tạo nên thành công cho nhóm. Ảnh: Instagram

Min Hee Jin cho rằng, việc lựa chọn 5 thành viên của NewJeans (Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein), mỗi người có những cá tính riêng, nhằm tránh những vị trí hoặc hình ảnh dư thừa, thúc đẩy một môi trường hỗ trợ, nơi cá tính được tôn trọng.

Ngoài ra, theo cô thái độ tích cực và sự ham học hỏi là điểm mạnh của nhóm: “Tất nhiên, không phải mọi thứ đều có thể hoàn hảo, và trong quá trình đó cũng có những thất bại, nhưng các thành viên đều trẻ, trong sáng và đầy tài năng. Với mỗi dự án, chúng tôi đang đi một con đường học hỏi mới”.

Nhờ hướng đi khác của Min Hee Jin - khi tập trung vào xu hướng tổng thể, dựa vào trực giác hơn là nghiên cứu thị trường để tạo nên thành công cho NewJeans - giúp nhóm nhận được nhiều sự kì vọng về sự phát triển trong tương lai.

Về điều này, “mẹ đẻ” của nhóm cũng đặt mục tiêu giới thiệu sự đa dạng đến nền âm nhạc chính thống và nhấn mạnh việc thu hút những tín hiệu tích cực từ công chúng để thúc đẩy sự đổi mới.

“Tôi đã mong muốn tạo ra một nhóm nhạc có bầu không khí tự nhiên. Tôi nghĩ đó là xu hướng của thời đại. Tôi nghĩ mình đã đúng khi tạo sự khác biệt với các phong cách hiện có.

Điều này cũng phù hợp với định hướng về âm nhạc tôi theo đuổi: sự tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày, dù điều đó thật không dễ để thực hiện” - Min Hee Jin nói thêm.

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN

Kì vọng vào nhóm nữ mới kế cận Le Sserafim, NewJeans

An Nhiên |

Truyền thông đặt nhiều kì vọng khi I'LL-IT - nhóm nữ kế cận Le Sserafim, NewJeans của HYBE dự kiến ra mắt vào ngày 25.3 dưới sự hỗ trợ của CEO Bang Si Hyuk.

Nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp nhất ở độ tuổi 20 đóng phim mới

An Nhiên |

Kim Yoo Jung được khán giả Nhật bình chọn là Nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp nhất độ tuổi 20. Cô sẽ trở lại màn ảnh vào tháng 3 với “Chicken Nugget” (Miếng gà chiên giòn) - bộ phim mang màu sắc hài hước.

Honey Lee nói gì khi phim cổ trang “Hoa nở về đêm” lập kỉ lục?

An Nhiên |

Hoa hậu 8X cảm ơn khán giả vì đã dành tình cảm cho phim “Hoa nở về đêm”.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.