Olympic 2024, sàn diễn của các nhà thiết kế thời trang

NGUYỄN ĐĂNG |

Paris, địa điểm tổ chức chính của Olympic 2024 sẽ là nơi để các nhà thiết kế lừng danh trên thế giới trình diễn những mẫu trang phục nổi bật của mình.

Paris được xem là một trong những thành phố thời trang có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi các nhà thiết kế đang tận dụng cơ hội để giới thiệu những mẫu trang phục được thiết kế riêng, thông qua các đoàn vận động viên.

“Tôi chỉ có 2 giây trong lễ khai mạc để tạo ấn tượng với thế giới, một ấn tượng có thể vang vọng trong nhiều năm tới”, Stella Jean - nhà thiết kế thời trang mang quốc tịch Italy-Haiti đặt nhiều tâm huyết khi thiết kế trang phục cho khoảng 10 vận động viên của Haiti.

Ở quy mô lớn hơn nhiều lần, thương hiệu nổi tiếng Ralph Lauren sẽ tiếp tục đồng hành cùng đoàn thể thao Mỹ ở kỳ Olympic thứ 9 liên tiếp. Năm nay, đồng phục của đoàn thể thao Mỹ nổi bật ở sự đơn giản với quần jean xanh và áo khoác, nhưng dĩ nhiên số tiền bỏ ra cho thiết kế này không hề nhỏ.

Dưới đây là điểm nhấn trang phục từ một số quốc gia dự Olympic 2024.

Canada: Tập trung vào sự tiện dụng, khả năng thích ứng

Trang phục của đoàn Canada do Lululemon thiết kế, họ đặc biệt chú ý đến khả năng thông gió và thấm mồ hôi. Những bộ trang phục này sẽ theo chân các vận động viên Canada xuyên suốt các sự kiện, trừ lúc thi đấu. Để tạo sự thoải mái cho các vận động viên, Lululemon đã thiết kế các khóa đặc biệt để dễ dàng mặc và cởi quần áo, và các túi ở đầu gối để vận động viên có thể truy cập điện thoại của mình khi tập luyện.

Mỹ: Điểm nhấn là quần jean xanh

David Lauren, giám đốc thương hiệu và đổi mới sáng tạo của Ralph Laurent nhấn mạnh: “Không gì nói lên tính cách nước Mỹ bằng quần jean xanh, đặc biệt là khi chúng tôi ở Paris". Đó là cảm hứng để ông thiết kế trang phục cho đoàn thể thao Mỹ.

Đối với lần thứ chín mặc trang phục cho đoàn thể thao Mỹ trong lễ khai mạc và bế mạc, Ralph Lauren cho biết họ sẽ may đo riêng cho từng vận động viên. Đối với lễ khai mạc, các vận động viên sẽ mặc áo khoác hải quân may đo với áo sơ mi Oxford sọc xanh trắng - và quần jean xanh.

Đối với lễ bế mạc, đội sẽ mặc quần jeans trắng với áo khoác màu đỏ, trắng và xanh.

Italy: Sự kết hợp giữa sự thanh lịch và truyền thống

Các vận động viên Italy sẽ diện đồng phục của Emporio Armani thanh lịch, giống như họ vẫn làm tại mọi kỳ Olympic kể từ năm 2012. Bộ trang phục khi các vận động viên lên bục nhận huy chương sẽ in dòng chữ “W Italy”, viết tắt của “Eviva Italy” hay “Nước Italy muôn năm”.

“Finding new solutions for athletes' clothing, combining elegance and practicality, is always an interesting challenge for me,” said Armani.

Italian athletes will have no excuse for not knowing the national anthem: The intro is printed inside the polo collar and the first verse is inside the jacket.

The outfit will be worn by UK athletes during the 2024 Olympic wearing ceremony. Photo: Ben Sherman
The outfit will be worn by UK athletes at the 2024 Olympic closing ceremony. Photo: Ben Sherman

UK: Four countries, not one

British clothing brand Ben Sherman, responsible for designing the costumes for the Great Britain (GB) sports team, emphasized that they have four countries (England, Wales, Scotland and Northern Ireland), not must 1.

The brand's creative director, Mark Williams, said the design for the opening and closing ceremonies "represents the unity and diversity of the UK , reflecting its rich identity".

In an email, Williams described his new Four Nations floral motif, which includes rose, thistle, daffodil and shamrock, as serving as "a tribute to our unique identity and history." unique to England, Scotland, Wales and Northern Ireland".

Williams emphasized that this pattern is not only decorative but also means to send a message of cooperation and solidarity. His floral motifs appear in blue and red on polo shirts, worn with bomber jackets, and multicolored socks, in collaboration with the brand Happy Socks.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Vì sao Vương quốc Anh không có đội bóng đá dự Olympic 2024?

TAM NGUYÊN |

Olympic 2024 không có đội bóng đá nào của Vương quốc Anh tham dự ở cả giải nam và nữ.

Đạo diễn 42 tuổi kín tiếng về lễ khai mạc Olympic 2024

TAM NGUYÊN |

Tổng đạo diễn cho lễ khai mạc, bế mạc Olympic 2024 cũng như Paralympic 2024 chỉ mới 42 tuổi.

Nhà hàng ở Paris lo ế ẩm vì Olympic 2024

NGUYỄN ĐĂNG (THEO AFP, REUTERS) |

Các cửa hàng, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ ăn chơi ở Paris đang phải đối mặt với lượng khách sụt giảm vì Olympic 2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.