Phố ẩm thực đầu tiên ở Hà Tĩnh thu hút nhiều người đến trải nghiệm

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Tối 27.4, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương khu phố ẩm thực Nguyễn Du. Ngay sau đó, khu phố đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, thưởng thức các món ăn.

Khu phố ẩm thực Nguyễn Du được được tổ chức tại tuyến đường Đào Tấn và đường Nguyễn Huy Oánh thuộc phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Khu phố ẩm thực này gồm 2 loại hình kinh doanh là kinh doanh cố định và kinh doanh vỉa hè vào ban đêm.

Ấn nút khai trương phố ẩm thực Nguyễn Du. Ảnh: Trần Tuấn.
Ấn nút khai trương phố ẩm thực Nguyễn Du. Ảnh: Trần Tuấn.

Khu phố ẩm thực Nguyễn Du hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ tất cả các ngày trong tuần. Phố đi bộ với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí được tổ chức mỗi tháng một lần vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật cuối tháng.

Các món ăn tại phố ẩm thực. Ảnh: Trần Tuấn.
Các món ăn tại phố ẩm thực. Ảnh: Trần Tuấn.
Ảnh: Trần Tuấn.
Ảnh: Trần Tuấn.

Với chiều dài gần 500m, ngoài các nhà hàng cố định sẵn có, khu phố ẩm thực Nguyễn Du có hơn 50 gian hàng lưu động theo hình thức ẩm thực đường phố.

Người dân và du khách tham gia phố ẩm thực Nguyễn Du sẽ tham quan và mua sắm các sản phẩm OCOP, hàng lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản của các vùng miền và tham gia các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí.

Người dân chen chúc tham quan phố ẩm thực. Ảnh: Trần Tuấn.
Người dân chen chúc tham quan phố ẩm thực. Ảnh: Trần Tuấn.
Các món ăn tại nhanh được chuẩn bị sẵn để phục vụ người dân. Ảnh: Trần Tuấn.
Các món ăn nhanh được chuẩn bị sẵn để phục vụ người dân. Ảnh: Trần Tuấn.

Phố ẩm thực Nguyễn Du là phố ẩm thực đầu tiên tại tỉnh Hà Tĩnh nên thu hút sự tò mò, tham quan, trải nghiệm của nhiều người dân.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Phố ẩm thực đêm lớn nhất TP Vinh chuẩn bị khai trương

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Thành phố Vinh chuẩn bị rốt ráo để khai trương phố ẩm thực đêm tại đường Đào Tấn vào trước dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5.

Phố ẩm thực đêm ở TP Hồ Chí Minh cần điểm nhấn để hút khách

NGỌC LÊ |

Tại TP Hồ Chí Minh, không phải phố ẩm thực nào cũng hấp dẫn, bởi chưa có điểm nhấn riêng và sự thuận lợi cho người dân, du khách. Theo các chuyên gia, các khu phố này cần có những điểm nhấn riêng để hút khách.

Chuyên gia đề xuất giải pháp phát triển phố ẩm thực ở TP Hồ Chí Minh

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Du khách lựa chọn TP Hồ Chí Minh làm điểm đến du lịch không chỉ bởi sự hấp dẫn của thắng cảnh, di tích lịch sử, sản phẩm du lịch mà còn là thưởng thức ẩm thực tại các khu phố hay chợ đêm. Thành phố có nhiều phố ẩm thực như Hồ Thị Kỷ, Vĩnh Khánh, Nguyễn Thượng Hiền,... tuy nhiên, theo ghi nhận có sự chênh lệch về lượng khách ghé đến. Ông Lưu Nhật Tuấn - Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh đưa ra giải pháp về phát triển phố ẩm thực ở thành phố.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Lao động "vây" công ty vì không thể xuất cảnh đi Hàn Quốc

Cường Ngô - Khánh An |

Nhiều người lao động tụ tập vào đêm muộn trước cửa công ty, yêu cầu giải thích vì sao đến thời gian xuất cảnh, họ được thông báo không thể bay sang Hàn Quốc.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.