No:ze tên thật là Noh Jihye, sinh năm 1996, từng là vũ công trong nhiều phần trình diễn của sao Kpop như Tae Min (SHINee), Key (SHINee), Kai (EXO)...
Đặc biệt, sau khi xuất hiện trong MV “Mmmh” của Kai, tên tuổi No:ze trở nên nổi tiếng hơn. Với lợi thế ngoại hình cùng kỹ năng nhảy ấn tượng, nữ vũ công nhanh chóng chiếm được cảm tình từ công chúng.
Năm 2021, tên tuổi No:ze ngày càng nổi tiếng hơn thông qua chương trình thi đấu vũ đạo “Street Woman Fighter” (Nữ chiến binh đường phố). Vũ đạo “Hey Mama” do No:ze dàn dựng tại chương trình đã gây sốt trên mạng xã hội, thu hút nhiều thần tượng Kpop tham gia cover.
Ngoài ra, cô được truyền thông ưu ái với danh xưng “IT girl” (ngôi sao dẫn đầu xu hướng tại Hàn Quốc). Cô nhận được 9 hợp đồng quảng cáo mới, mức thù lao tăng gấp 80 lần so với trước khi cô xuất hiện trên “Street Woman Fighter”, theo My Daily.
Sự bứt phá ấn tượng giúp No:ze được truyền thông Hàn gọi là Lọ Lem ngành quảng cáo. Tuy nhiên, nữ vũ công nổi tiếng lại không thể duy trì được sức hút.
Cụ thể, sau chưa đầy một năm nổi tiếng (tháng 7.2022), No:ze bị các nhãn hàng tố làm sai hợp đồng, lạm dụng quyền lực. Nữ vũ công nhận lời quảng cáo cho một nhãn hàng nhưng liên tục đăng bài sai lịch bất chấp sự thúc giục từ đối tác.
Ngoài ra, cô còn xóa bỏ bài quảng cáo chỉ sau vài ngày đăng, nhưng vẫn giữ các bài viết liên quan đến các nhãn hàng lớn. Điều này khiến No:ze bị truyền thông, khán giả chỉ trích thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp.
Chưa dừng lại ở đó, một cựu trợ lý của No:ze đã đăng bài tiết lộ đã làm việc với No:ze trước đây và do tính thiếu chuyên nghiệp của nữ vũ công, cô không còn là người hâm mộ của ngôi sao sinh năm 1996 nữa.
“Nghiêm túc mà nói, cô ấy rất khó làm việc cùng. Đầu tiên, tôi gần như phải khuỵu gối để không khí trên phim trường có lợi cho công việc. Rất khó để làm cô ấy hài lòng”, cựu trợ lý viết cho ngôi sao 9X.
Trước loạt ồn ào, No:ze viết thư tay xin lỗi trên trang cá nhân và thừa nhận, thái độ thiếu chín chắn của mình đã gây rắc rối cho những người liên quan, cũng như những người hâm mộ phải thất vọng.
“Tôi hiểu rằng, không lời nào có thể xóa bỏ những lỗi lầm trong quá khứ của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức và cho các bạn thấy một hình ảnh tốt hơn thay vì cầu xin sự tha thứ ngay bây giờ” - cô nói.
Song những điều này không đủ để xoa dịu dư luận. Số đông cho rằng, nữ vũ công chỉ xin lỗi vì lo sợ mất hợp đồng quảng cáo chứ không phải vì thật sự cảm thấy có lỗi.
Sau sự việc, Sports Kyunghang cho biết, No:ze bị giới quảng cáo quay lưng, một số thương hiệu đã dừng hợp tác với cô, lựa chọn người mẫu khác.
Từ đó đến nay, No:ze khá kín tiếng. Gần nhất, báo Hàn đưa tin No:ze đệ đơn kiện lên tòa án để xác nhận không có khoản nợ nào với công ty Starting House. Nữ dancer cũng yêu cầu đình chỉ hợp đồng cho đến khi có kết quả vụ kiện.
Theo No:ze, cô không nhận được khoản thanh toán nào của công ty từ tháng 4 năm ngoái. Khi 2 bên đình chỉ hợp đồng vào tháng 11.2022, No:ze đã gửi đơn đến Starting House và khẳng định công ty không chi trả các khoản thanh toán định kỳ theo đúng hợp đồng cho mình.
Tuy nhiên, trước vấn đề này, công ty cho hay, việc chấm dứt hợp đồng của No:ze là không hợp lệ: “Năm ngoái 2 bên đã bàn bạc về tỉ lệ phân chia lợi nhuận nhưng chưa quyết định xong. Khi scandal của cô ấy nổ ra, công ty chúng tôi đã phải giải quyết tất cả vấn đề tiền bạc có liên quan”.
Dù hiện tại, sự việc này chưa ngã ngũ, song khán giả Hàn Quốc nhận định, sự nghiệp của No:ze đang gặp khó khi phải đối mặt với nhiều ồn ào. Và để trở lại, nữ vũ công cần nhiều thời gian để lấy lại được vị thế của mình trong làng giải trí và trong lòng người hâm mộ, dù cho cô sở hữu gương mặt đẹp, kỹ năng nhảy tốt.