Địa điểm check-in mùa Trung thu đẹp nhất tại TPHCM

NHƯ QUỲNH |

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5) là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại TPHCM, thu hút đông đảo người dân tham quan và mua sắm mùa Trung thu.

Đây là khu vực đông người Hoa sinh sống và phát triển nghề sản xuất đèn lồng thủ công nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh.
Phố Lương Nhữ Học là khu vực đông người Hoa sinh sống và phát triển nghề sản xuất lồng đèn thủ công nổi tiếng nhất ở TP Hồ Chí Minh, thu hút đông người dân đến tham quan và chụp ảnh vào mỗi mùa Tết Trung thu.
Theo ghi nhận của Lao Động, năm nay, mẫu mã, kiểu dáng các loại lồng đèn đa dạng hơn, đặc biệt các loại lồng đèn điện tử.
Theo ghi nhận của Lao Động, năm nay, mẫu mã, kiểu dáng các loại lồng đèn đa dạng hơn, đặc biệt các loại lồng đèn điện tử.
Nhìn chung, mức giá các loại lồng đèn bình ổn. Loại lồng đèn truyền thống mức giá vẫn giữ nguyên, trong khi các lồng đèn điện tử tăng chỉ từ vài nghìn đồng/chiếc, tùy loại.
Loại lồng đèn truyền thống mức giá vẫn giữ nguyên, trong khi các lồng đèn điện tử tăng chỉ từ vài nghìn đồng/chiếc, tùy loại.
Chị Tống Khánh Dung, chủ một cửa hàng lồng đèn tại đây cho biết, giá các lồng đèn dao động từ 25.000 - 450.000 đồng/chiếc, tùy mẫu mã và kích cỡ. “Năm nay, cửa hàng tôi nhập về rất nhiều mẫu lồng đèn khác nhau, từ lồng đèn truyền thống đến lồng đèn điện tử và còn một số mẫu mã khác cửa hàng tôi đã đặt và sẽ sớm về hàng. Những mẫu lồng đèn thủ công sẽ có giá cao hơn những lồng đèn điện tử”.
Chủ một cửa hàng lồng đèn tại đây cho biết, giá các lồng đèn dao động từ 25.000 - 450.000 đồng/chiếc, tùy mẫu mã và kích cỡ. “Năm nay, cửa hàng tôi nhập về rất nhiều mẫu lồng đèn khác nhau, từ lồng đèn truyền thống đến lồng đèn điện tử và còn một số mẫu mã khác cửa hàng tôi đã đặt và sẽ sớm về hàng. Hy vọng mùa Tết Trung thu năm nay phố lồng đèn sẽ đón thêm nhiều khách tham quan”, chị cho biết thêm.
Những chiếc lồng đèn mini có kích thước khoảng 10 cm với đủ hình dáng là mẫu lồng đèn bán chạy nhất vì sự nhỏ gọn, đáng yêu và giá chỉ từ 25.000 đồng/chiếc.
Những chiếc lồng đèn mini có kích thước khoảng 10cm với đủ hình dáng là mẫu lồng đèn bán chạy nhất vì sự nhỏ gọn, đáng yêu và giá chỉ từ 25.000 đồng/chiếc.
Lồng đèn cá chép là mẫu lồng đèn truyền thống được nhiều khách hàng ưa chuộng trong nhiều năm qua.
Lồng đèn cá chép là mẫu lồng đèn truyền thống được nhiều khách hàng ưa chuộng trong nhiều năm qua.
Ngoài ra, mẫu lồng đèn gấu dâu được giới thiệu là mẫu lồng đèn hot-trend nhất mùa Trung thu năm nay.
Ngoài ra, mẫu lồng đèn gấu được giới thiệu là mẫu lồng đèn “hot trend” nhất mùa Trung thu năm nay.
Nhiều người tranh thủ ngày cuối tuần đến dạo chơi và mua sắm.
Nhiều người tranh thủ thời gian rảnh đến dạo chơi và mua sắm.
Hai bạn trẻ Khánh Vy và Ngọc Châu (Đồng Nai) tranh thủ ngày nghỉ đến phố lồng đèn “check-in”, chọn mua lồng đèn về trang trí nhà để đón Trung thu. “Trước giờ tôi xem trên mạng xã hội nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đến phố lồng đèn ở TPHCM. Thật sự chưa đến ngày Tết Trung thu nhưng ở đây được trang trí rất đẹp, giá lồng đèn cũng không quá đắt”.
Hai bạn trẻ Khánh Vy và Ngọc Châu (Đồng Nai) tranh thủ ngày nghỉ đến phố lồng đèn check-in và chọn mua lồng đèn về trang trí nhà để đón Trung thu. “Trước giờ tôi xem trên mạng xã hội nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đến phố lồng đèn ở TPHCM. Thật sự chưa đến ngày Tết Trung thu nhưng ở đây được trang trí rất đẹp, giá lồng đèn cũng không quá đắt”, Khánh Vy nói.
Du khách nước ngoài
Nhiều du khách nước ngoài cũng đến đây để tham quan, trải nghiệm không khí Trung thu.
Chị Oanh, chủ cửa hàng lồng đèn Downtown đã nhiều năm bán lồng đèn tại đây chia sẻ, chị thấy rất vui mừng khi con phố lồng đèn được trang hoàng lộng lẫy để trẻ con có được mùa Tết Trung thu trọn vẹn.
Chị Oanh, chủ cửa hàng lồng đèn Downtown đã nhiều năm bán lồng đèn tại đây chia sẻ, chị thấy rất vui mừng khi con phố lồng đèn được trang hoàng lộng lẫy để trẻ con có được mùa Tết Trung thu trọn vẹn.
Gia đình chị Dung (TP Thủ Đức) hào hứng khi đưa các cháu đi chọn chiếc lồng đèn đầu tiên.
Gia đình chị Dung (TP Thủ Đức) hào hứng khi đưa các cháu đi chọn chiếc lồng đèn đầu tiên. Hai bạn nhỏ say sưa trước đa dạng chủng loại lồng đèn.
Nhân viên một cửa hàng đang tỉ mỉ trang trí cho chiếc lồng đèn thêm sinh động.
Nhân viên một cửa hàng đang tỉ mỉ trang trí cho chiếc lồng đèn thêm sinh động.
Càng về tối, con phố lồng đèn càng trở nên lung linh và nhộn nhịp hơn khi du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Buổi tối, con phố lồng đèn càng trở nên lung linh và nhộn nhịp hơn khi du khách đến tham quan, chụp ảnh.
NHƯ QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Tết Trung Thu ở Hội An được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Nguyễn Linh |

UBND TP Hội An cho biết Lễ hội truyền thống, tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Trung Thu Hội An (Quảng Nam) vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia hồi đầu tháng 2.

Những quán cà phê rực rỡ sắc màu Trung thu ở Hà Nội

Thúy Ngọc |

Quán cà phê 30, Libre... là điểm check-in đẹp dịp Trung thu, mà không quá đông đúc như phố cổ Hàng Mã hay phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Dân mê lướt ván phản lực cắm trại ở bãi sông Hồng đón Trung thu

Quỳnh Nga |

Tết Trung thu năm nay, các "tín đồ" yêu thích môn thể thao lướt ván phản lực (Jet surf) sẽ có một "sân chơi" mới để thỏa mãn đam mê.