Nội Bài vào top sân bay quốc tế không để khách xếp hàng chờ quá lâu

Nhật Hạ |

Sân bay quốc tế Nội Bài vào top 20 cảng hàng không có thời gian chờ làm thủ tục thoải mái nhất, theo đánh giá của hành khách toàn cầu trên Airline Quality.

Để tìm ra sân bay nào có thời gian xếp hàng ngắn hoặc dài nhất thế giới, Casago, website chuyên cung cấp dịch vụ du lịch, phân tích đánh giá của hành khách trên Airline Quality. Trong đó, mỗi bài đánh giá đều chấm điểm trải nghiệm chờ đợi làm thủ tục từ 1 đến 5 sao, tương ứng với việc phải xếp hàng dài hay ngắn.

Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội đứng thứ 11 với 63,33% đánh giá 4 và 5 sao về thời gian xếp hàng. Sân bay Tân Sơn Nhất không có tên trong bảng xếp hạng của Casago.

Đứng đầu danh sách là sân bay quốc tế Changi Singapore với 74,5% đánh giá tích cực. Đây cũng là sân bay đạt giải thưởng tốt nhất thế giới của Skytrax năm 2023.

Tiếp theo là sân bay quốc tế Siem Reap ở Campuchia với 71,43%. Đứng thứ ba là sân bay quốc tế Cape Town của Nam Phi với 70,45%, thứ tư là sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản với 68,25% bình luận tích cực.

Một nhân viên an ninh hỗ trợ hướng dẫn hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: NIA
Một nhân viên an ninh hỗ trợ hướng dẫn hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: NIA

Top 20 có các đại diện khác từ châu Á như sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí thứ 9; sân bay quốc tế Narita của Tokyo, Nhật Bản ở vị trí thứ 15; và sân bay Incheon tại Seoul, Hàn Quốc ở vị trí thứ 20.

10 sân bay đem đến trải nghiệm tệ nhất trong quá trình chờ đợi là Grenoble Alpes Isère tại Pháp, Berlin Brandenburg ở Đức, Bordeaux và Paris-Beauvais của Pháp, sân bay London Stansted và London Luton tại Anh, Heraklion của Hy Lạp, Belfast ở Anh, Brussels South Charleroi tại Bỉ, và Geneva của Thụy Sĩ.

Theo đó, sân bay Grenoble Alpes Isère ở Pháp là sân bay đem đến trải nghiệm xếp hàng tệ nhất thế giới, với chỉ 1,59% đánh giá 4 và 5 sao. Vào mùa trượt tuyết, hành khách phải chịu cảnh đông đúc và xếp hàng dài.

Một hành khách mô tả lại trải nghiệm của mình trong bài đánh giá: “Quá thiếu nhân viên và hệ thống xếp hàng kém hiệu quả theo một cách đáng tiếc. Chúng tôi mất một tiếng để làm thủ tục hải quan và hơn 1,5 tiếng sau mới lấy được hành lý”.

Nghiên cứu cũng tiết lộ hành khách Estonia ít phàn nàn nhất và để lại đến 55,17% đánh giá tích cực về thời gian chờ đợi. Hành khách từ Việt Nam khá thoải mái trong quá trình đợi làm thủ tục tại sân bay, với 54,39% chấm điểm 4 và 5 sao.

Thống kê chỉ ra hành khách đến từ Malta, Argentina, Saudi Arabia, Ireland, Đan Mạch, Mexico, Kenya, Thụy Sĩ, Anh và Mỹ thường phàn nàn nhiều nhất về chuyện chờ đợi tại sân bay. Kết quả này dựa trên phần trăm đánh giá 4 và 5 sao của họ.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Hàng không cung ứng nửa triệu chỗ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9

Thúy Ngọc |

Các hãng hàng không tăng cường các chuyến trên cả các chặng bay nội địa lẫn quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách trong dịp cao điểm Quốc khánh 2.9.

Đường bay Hà Nội - TPHCM đông khách thứ ba thế giới

Nhật Hạ |

Chặng bay Hà Nội - TPHCM phục vụ hơn 987.100 lượt khách, trở thành đường bay nội địa bận rộn thứ ba thế giới trong tháng 7, tăng 5% so với tháng trước.

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ đồ ăn giá rẻ nhất thế giới

Nhật Hạ |

Khảo sát 100 sân bay bận rộn hàng đầu thế giới cho thấy Tân Sơn Nhất có giá đồ ăn thân thiện với túi tiền của hành khách nhất.

Skytrax gọi tên Đà Nẵng vào top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Sân bay Đà Nẵng được xếp hạng thứ ba về mức độ cải thiện trong giải thưởng về sân bay thế giới 2023 của Skytrax.