Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry chính thức ra mắt con trai đầu lòng

Linh Chi |

Hoàng tử Anh Harry và nữ Công tước xứ Sussex, Meghan Markle đã chính thức công bố tên con trai đầu lòng là Archie Harrison Mountbatten-Windsor.

Theo đó, tên của em bé Hoàng gia Anh hoàn toàn khác so với những suy đoán. Trước đó, nhiều người đồn đoán, tên của con trai Hoàng tử Anh Harry và Công nương Megan sẽ là Alexander, Arthur, Philip hoặc giống tên một số nhân vật Hoàng gia Anh trong lịch sử.

Ngày 8.5, lễ ra mắt của em bé Hoàng gia Anh đã diễn ra tại Lâu đài Windsor (Anh). Tại lễ ra mắt, Archie đã diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Công tước xứ Sussex, Meghan Markle cho biết con trai "là một giấc mơ". "Thật kì diệu, tuyệt vời. Giờ đây tôi đã có hai chàng trai tuyệt vời nhất thế giới, tôi thật sự rất hạnh phúc", công nương Meghan Markle nói.

Em bé Archie diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II.  Ảnh: AFP/TTXVN.
Em bé Archie diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: AFP/TTXVN.

Không giấu nổi niềm vui mừng, Hoàng tử Anh Harry cho biết rất vui sướng khi "niềm vui bé nhỏ này xuất hiện" và mong chờ được dành thời gian bên con trai.

Archie Harrison Mountbatten-Windsor chào đời vào lúc 5h26 sáng 6.5. Cậu bé xếp thứ 7 trong danh sách kế vị của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, cậu bé chưa được gọi là hoàng tử cho tới khi Nữ hoàng Anh ban sắc lệnh công nhận.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Lên 6 tuổi, Hoàng tử Anh có thể sẽ học trường cũ của công nương Kate

Nguyễn Hà |

Nữ công tước xứ Cambridge đang xem xét việc gửi Hoàng tử bé nước Anh George đến trường cũ của cô, Marlborough College – nguồn tin từ bạn bè công nương cho hay.

Tiểu hoàng tử Anh vui mừng đón sinh nhật 5 tuổi

Hạ Anh |

Hoàng gia Anh đã công bố bức ảnh Hoàng tử George nhân dịp sinh nhật của người đứng thứ 3 trong hàng thừa kế ngai vàng ở nước này. 

Kỳ vọng từ đám cưới cổ tích của Hoàng tử Anh và hôn thê người Mỹ

THANH HÀ |

Đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle dự kiến diễn ra ngày 19.5. Đám cưới không chỉ là ngày trọng đại của đôi uyên ương mà còn gửi gắm nhiều kỳ vọng thúc đẩy kinh tế tăng trưởng.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam vs U20 Guam

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Bất cập quản lý tiền công đức tại 2 ngôi đền ở Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hiện nay, việc quản lý thu chi tiền công đức, dầu nhang tại đền Dâu và đền Quán Cháo (Ninh Bình) còn thiếu minh bạch.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.