Tài chính thông minh: Tối ưu thuế thu nhập cá nhân nhờ giảm trừ gia cảnh

Nhóm PV |

Trong các phương án mà người nộp thuế có thể sử dụng để giảm trừ thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công, đăng ký giảm trừ người phụ thuộc được xem là cách giảm thuế tối ưu nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải cá nhân nào cũng nắm rõ ai là đối tượng được đăng ký người phụ thuộc, hay nên đăng ký thời điểm nào để được tính giảm trừ cho năm quyết toán thuế hiện tại.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Cách tra cứu thông tin quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua app nhanh nhất

Hà Vy |

Dưới đây là hướng dẫn tra cứu thông tin quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) online qua ứng dụng Etax Mobile nhanh nhất, chính xác nhất năm 2024.

Tài chính thông minh: Ngoài lãi suất, đi vay vốn cần lưu ý quan trọng gì?

Nhóm PV |

Hiện nay hầu hết các tổ chức tài chính có các gói vay ưu đãi với việc cố định lãi suất trong thời gian đầu đi vay, sau đó sẽ thả nổi lãi suất tiền gửi cộng với biên độ mà ngân hàng yêu cầu. Trong trường hợp này, người vay vốn cần chú ý gì, chuyên gia sẽ trả lời chi tiết trong chương trình Tài chính thông minh.

Tài chính thông minh: Vì sao trúng số lại sớm tái nghèo, thậm chí phá sản?

Nhóm PV |

Theo chuyên gia từ chương trình Tài chính thông minh, trúng số có thể là một cơ hội tuyệt vời nhưng cũng là thách thức trong việc quản lý tài chính cá nhân. Bằng cách lập kế hoạch và sử dụng số tiền một cách thông minh, bạn có thể đảm bảo rằng sự giàu có sẽ không chỉ là một giấc mơ thoáng qua.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.