Người lao động vay tín dụng đen, doanh nghiệp bị bôi nhọ, khủng bố

NHÓM PV |

Thời gian gần đây, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bỗng dưng phải nhận các cuộc điện thoại hoặc tin nhắn từ các tổ chức tín dụng đen với nội dụng đe dọa, uy hiếp, yêu cầu trả nợ hoặc ép người lao động của doanh nghiệp trả nợ.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

“Sập bẫy” tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó?

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Không tài sản thế chấp, không cần chứng minh thu nhập, những cái “bẫy” tín dụng đen đã thành công khi liên tục có các con nợ, phần lớn là công nhân, lao động nghèo.

Để tín dụng đen không “bám rễ” trong công nhân, người lao động

Nhóm phóng viên |

Quá trình nghiên cứu về vấn đề tín dụng đen trong công nhân, người lao động, số liệu khảo sát của Viện Công nhân và Công đoàn cho thấy, có đến 54,8% người lao động phải đi vay tiền (trong bối cảnh đại dịch COVID-19); 20,2% vay tín dụng đen. Trong đó, phần lớn là lao động nam giới, trong loại hình doanh nghiệp ngoài Nhà nước, tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc và phía Nam.

Vay tiền qua app với lãi cao, công nhân quay cuồng với "tín dụng đen"

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Vay tiền qua các phần mềm (app) với lãi suất cắt cổ trong những năm qua luôn là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, kinh tế của người dân, trong đó có công nhân lao động. Thậm chí nhiều đoàn viên, người lao động đã phải “quay cuồng” trong nỗi lo trả nợ “tín dụng đen” suốt nhiều năm.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.