Thi vào lớp 10: Học sinh thoải mái khi phụ huynh bớt áp lực

Thanh Hoài - Ngọc chi |

Căng thẳng, áp lực bài vở, chạy đua trong giai đoạn nước rút là tâm trạng chung của các học sinh chuẩn bị thi lên lớp 10. Nếu có sự đồng hành, thấu hiểu từ cha mẹ, những áp lực đó sẽ nhẹ bớt đi và ngược lại. Chính vì lẽ đó, nhiều phụ huynh hiện tại chọn cách đồng hành thay vì đặt nặng áp lực con phải đỗ vào trường tốt nhất.

Thanh Hoài - Ngọc chi
TIN LIÊN QUAN

Tuyển sinh lớp 10: Nhiều trường giảm học phí cho học sinh có IELTS

KHÁNH AN |

Không chỉ các trường đại học, nhiều trường THPT cũng "chuộng" IELTS để chuyển sinh đầu cấp.

Bỏ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là hợp lý

Thạc sĩ Phạm Văn Chung - Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum |

Việc một số tỉnh, thành đã mạnh dạn bỏ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã nhận được sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của dư luận xã hội. Quyết định bỏ kỳ thi này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh, giáo viên và toàn xã hội.

Thi vào lớp 10: Tránh áp lực, học sinh chọn trường vừa sức

Ngọc Chi - Phương Hiền |

Kỳ thi vào lớp 10 là một trong những kì thi khốc liệt vì có sức cạnh tranh cao. Tuy nhiên thay vì đặt áp lực nặng nề, nhiều học sinh lựa chọn ngôi trường vừa với sức học để tự tin hơn trong việc ôn tập.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.