Trừ điểm giấy phép lái xe: Cần thiết lập hệ thống quản lý điện tử toàn quốc

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, Bộ Công an đề xuất Chính phủ báo cáo Quốc hội Nghị quyết thí điểm về trừ điểm giấy phép lái xe đối với người vi phạm. Theo chuyên gia giao thông cho rằng, việc đề xuất thí điểm trừ điểm giấy phép lái xe được đánh giá là tích cực, giúp giảm thiểu tình trạng vi phạm giao thông.

Linh Trang - Hải Danh
TIN LIÊN QUAN

Phân hạng giấy phép lái xe: "Vẫn còn bất cập, cần thay đổi để phù hợp”

Linh Trang - Hải Danh |

Trước ý kiến trái chiều của người dân về dự thảo thay đổi phân hạng Giấy phép lái xe so với quy định cũ. Theo chuyên gia bên cạnh mặt tích cực, việc phân hạng lại giấy phép lái xe mới có một số điểm bất cập, cần các cơ quan chức năng cân nhắc, xem xét thêm.

Đà Nẵng thực hiện "Đến trung tâm y tế để được cấp đổi giấy phép lái xe"

PHẠM ĐÔNG |

Đà Nẵng đang triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến (cấp độ 4) đối với thủ tục đổi giấy phép lái xe trên địa bàn. Điểm đặc biệt của TP Đà Nẵng là việc thực hiện "đến trung tâm y tế để được cấp đổi giấy phép lái xe".

Gộp giấy phép lái xe hạng B1, B2: "Tốn nguồn lực, tốn thời gian"

Linh Trang - Hải Danh |

Theo Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định đổi, cấp lại Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) theo phân hạng mới. Các hạng B1, B2 sẽ được thay thế, gộp chung thành B. Đối với nhiều người đang sử dụng giấy phép lái xe hạng B1 phục vụ mục đích cá nhân và không có nhu cầu kinh doanh hoặc lái xe tải, việc gộp bằng và phải học như hạng B2 là không cần thiết.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.