Có cần thiết đo huyết áp sàng lọc trước khi tiêm vaccine COVID-19?

THẢO ANH - ĐỨC THIỆN |

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi đồng I, TPHCM), không cần thiết đo huyết áp, đếm mạch cho những người bình thường, người không có tiền sử cao huyết áp trước khi tiêm vaccine COVID-19. Chỉ nên sàng lọc nhiệt độ trước khi tiêm, những người đang sốt không nên tiêm vaccine. Điều này sẽ làm hạn chế nguy cơ lây nhiễm, giảm thủ tục và đẩy nhanh tiến độ tiêm.

THẢO ANH - ĐỨC THIỆN
TIN LIÊN QUAN

Mắc bệnh tim mạch có nên tiêm vaccine COVID-19 không và cần chú ý những gì?

Bác sĩ Nguyễn Dũng, Khoa Nội Tim mạch, Viện Tim mạch, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 |

Những người có bệnh tim mạch đều nên tiêm vaccine COVID-19. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm nguy cơ phải nhập viện do nhiễm bệnh và giảm nguy cơ tử vong một khi mắc bệnh.

Tiêm vaccine COVID-19 giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong đến mức nào?

THẢO ANH |

Những nghiên cứu đến nay cho thấy tiêm vaccine COVID-19 có hiệu quả với tất cả các biến thể, kể cả Delta. "Tiêm sớm ngày nào, đỡ lo đi ngày đó, càng tiêm muộn thì nỗi lo càng lớn" - PGS.TS Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Hà Nội nói.

4 lời khuyên hữu ích để chăm sóc sức khỏe sau khi tiêm vaccine COVID-19

NHẬT QUANG ( THEO TIMES OF INDIA) |

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng ngừa để chống lại sự lây nhiễm và tăng cường khả năng miễn dịch thì việc tiêm vaccine COVID-19 đang được tiến hành cũng đã và đang mang lại hy vọng cho người dân.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.